Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Chile (6h30 ngày 24/3): Cơ hội rửa hận

Thứ Năm 23/03/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc đội khách thiếu vắng hàng loạt trụ cột là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Messi và các đồng đội rửa hận trong trận Argentina vs Chile vào rạng sáng mai.

Có lẽ đến giờ này, các CĐV xứ Tango đã quên đi thất bại đau đớn ở World Cup 2014 trước người Đức bởi họ đã trải qua những trận thua… còn cay đắng hơn trước Chile. Hai trận chung kết Copa America 2015 và 2016 là hai thất bại tủi nhục trên chấm luân lưu 11m. Năm 2015, Messi và nhiều người trách Higuain thực hiện cú đá quá tệ nhưng đến năm 2016 thì chính El Pulga là người tái lập bi kịch này. Để rồi sự chán nản đến mức mà chính siêu sao đang khoác áo Barcelona từng phải nói lời giã từ ĐTQG.

Aguero và Marcos Rojo chắc suất đá chính trong màu áo ĐT Argentina
Huấn luyện viên Edgardo Bauza xác nhận cả Sergio Aguero lẫn Marcos Rojo đều ra sân từ đầu trong trận đấu với Chile tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Thế hệ vàng của Messi chưa từng giành được danh hiệu lớn nào ở cấp độ đội tuyển. Và việc El Pulga trở lại khoác áo Argentina cũng là vì hy vọng cuối cùng tại World Cup 2018. Thế nhưng đừng vội nghĩ đến nước Nga xa xôi mà đoàn quân của HLV Edgardo Bauza đang lo lắng về việc không thể vượt qua vòng loại. Thật vậy, họ đang đứng ngấp nghé ở giữa bảng xếp hạng, vị trí chỉ đủ cho suất đá Play-off. Ngay phía sau là Colombia, Paraguay và Peru với số điểm không ít hơn là bao. Có nghĩa, Albiceleste có thể bị đánh bật ra khỏi top 5 bất cứ lúc nào nếu vẫn tiếp tục thi đấu thất vọng như thời gian qua.

Argentina vs Chile (6h30 ngay 243) Co hoi rua han hinh anh goc
Preview Argentina - Chile

Vấn đề của Argentina hiện nay không phải là lực lượng khi họ được đánh giá là có đội hình chất lượng bậc nhất trong số các ĐTQG trên thế giới. Messi, Di Maria, Higuain, Dybala, Aguero, Banega là nỗi thèm khát của mọi đội bóng. Không nhiều người dám tranh cãi về vị trí số 1 trên BXH FIFA của Albiceleste. Thế nhưng, bên cạnh vẻ ngoài hào nhoáng kia là một đội tuyển hết sức rời rạc, họ không thể trở thành một khối đoàn kết. Bauza hay bất cứ HLV nào trước đó đều phải nhìn trước ngó sau để xếp đội hình. Họ bị sức ép phải làm thế nào để sử dụng hiệu quả tối đa Mess nhưng lại bỏ quên phần còn lại. Đã có thời, Martino “nhét” chặt các ngôi sao Messi, Di Maria, Higuain, Aguero vào đội hình chính, kết quả là họ đá như gà mắc tóc vì không có người hỗ trợ sau lưng.

Bây giờ Bauza cũng không có gì khá khẩm hơn vì sợ mất lòng các ngôi sao. Cựu thuyền trưởng San Lorenzo chỉ dám làm mới hàng thủ với Mori, Mercado và Mas. Còn ở tuyến trên, ngoại trừ vài trận sử dụng chân sút to cao Pratto thì ông vẫn phải trở lại công thức như các HLV trước đây. Thật khó để cất ai trong số Messi, Higuain, Aguero và Di Maria trên ghế dự bị. Nhưng kết hợp được họ hiệu quả với nhau thì còn khó hơn. Hôm nay, Bauza cũng chỉ biết “xếp hình” làm sao cho hài lòng các ngôi sao và hy vọng họ tỏa sáng.

Argentina vs Chile (6h30 ngay 243) Co hoi rua han hinh anh
Argentina có cơ hội rửa hận trước Chile

Đối thủ của Argentina hôm nay sẽ là một Chile đầy khó chịu. Đương nhiên, Albiceleste đang vô cùng quyết tâm rửa hận hai thất bại liên tiếp trong các trận chung kết Copa America. Thật may cho họ là đoàn quân áo đỏ đang không có lực lượng tốt nhất trong trận này. Hai ngôi sao lớn nhất của Chile là Vidal và Sanchez nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Tiền vệ thuộc biên chế Bayern chắc chắn ngồi ngoài vì nhận đủ số thẻ phạt. Sanchez bị đặt đấu hỏi lớn vì chấn thương gặp phải trong màu áo Arsenal. Ngoài ra, hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ còn thiếu vắng “máy quét” Diaz vì treo giò.

Thua trận cùng Arsenal, Alexis Sanchez có thể mất suất tại ĐT Chile
Alexis Sanchez có nguy cơ mất suất trong hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 cùng đội tuyển Chile sau thất bại ê chề của Arsenal.

Chile đang có phong độ tốt hơn Argentina nhưng lần hội quân gần nhất của các ĐTQG đã cách đây gần 5 tháng. Vì thế, yếu tố quyết định thành bại trong trận đấu này chính là lực lượng. Việc đội khách thiếu những trụ cột quan trọng nhất là cơ hội không nhỏ dành cho Albiceleste. Chưa kể, điểm tựa tại Buenos Aires sẽ giúp Messi và các đồng đội tăng thêm sức mạnh tinh thần. Sáng mai sẽ là cơ hội hiếm hoi để các vũ công Tango có thể rửa hận trước đối thủ “đáng ghét” Chile sau những lần thất bại đau đớn tại Copa America.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Mori,Rojo, Biglia, Mascherano, Di María, Aguero, Messi, Higuain.

Chile: Bravo; Jara, Valencia, Isla, Gutierrez, Fuenzalida, Medel, Beausejour, Hernández, Paredes, Vargas.

Dự đoán: 1-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X