Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Afghanistan vs Việt Nam (21h00 ngày 28/3): Chìa khóa là cách nhập cuộc

Thứ Ba 28/03/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận mở màn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 giữa Afghanistan vs Việt Nam được hứa hẹn đầy khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Chưa hết lo sau trận đấu chật vật trước Đài Loan, chúng ta lại bước vào trận Afghanistan vs Việt Nam với không ít những thách thức. Quãng đường di chuyển hơn 30 tiếng đã làm hao mòn thể lực của các tuyển thủ. Rồi mặt sân nhân tạo vốn hạn chế lối chơi kỹ thuật của đội bóng áo đỏ. Và quan trọng nhất là đối thủ của chúng ta – Afghanistan là một đội bóng khó chơi khi có 16 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Trước khi vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 diễn ra, đội bóng Trung Á thể hiện tham vọng bằng việc bổ nhiệm HLV gạo cội Otto Pfister lên dẫn dắt.

HLV Hữu Thắng đánh giá cao sức mạnh của Afghanistan
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Afghanistan, HLV Hữu Thắng đã đánh giá cao đại diện Trung Á trước trận đối đầu ngày mai.

Thế nhưng nói gì thì nói Afghanistan là đối thủ “vừa miếng” với ĐT Việt Nam. Họ chẳng mạnh đến mức không thể đánh bại. Do đó, yếu tố thành bại nằm ở chính chúng ta. Cụ thể hơn là việc HLV Hữu Thắng sẽ chọn cách nhập cuộc nào cho Xuân Trường và các đồng đội. Chúng ta cần khai thác một cách tốt nhất điểm yếu của đối phương. Nếu tận dụng triệt để tử huyệt của Afghanistan thì việc tìm kiếm điểm số tại Dushanbe chẳng phải là nhiệm vụ quá khó khăn.

Afghanistan vs Viet Nam
Afghanistan vs Việt Nam

Afghanistan là đội bóng có nhiều hình bóng của các đội Tây Á với thể hình, thể lực lý tưởng. Tuy nhiên họ ở tầm thấp hơn về tính tổ chức cũng như kỹ chiến thuật. Về cơ bản, đội bóng do HLV Otto Pfister dẫn dắt ít có sự gắn kết bởi các học trò của ông đến từ khắp nơi trên thế giới, họ có rất ít thời gian thi đấu cùng nhau. Do đó, Afghanistan chỉ chủ yếu tập những bài tấn công đơn giản – tạt cánh đánh đầu. Đương nhiên đây là điểm yếu của ĐT Việt Nam nên chúng ta cần tìm cách khắc chế ngay từ khu vực giữa sân. Không để cho đội bạn leo biên và đưa bóng vào khu vực 16m50.

Góc nhìn: Muốn thắng Afghanistan, phải loại Công Phượng
Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu Việt Nam vs Afghanistan cực kỳ khó khăn trên sân trung lập. Nhưng đây là một trận cầu mà chúng ta không được...

Như đã nói ở trên, thành bại của ĐT Việt Nam nằm ở cách nhập cuộc và người quyết định điều đó là HLV Hữu Thắng. Tấn công hay phòng ngự phản công đều có những ưu nhược điểm riêng. Không ít lời khuyên cho chiến lược gia xứ Nghệ là nên chơi tấn công bởi hàng thủ Afghanistan rất vụng về, chậm chạp. Đặc biệt những đường phối hợp nhỏ tốc độ sẽ không khó để xé toang hàng thủ đội bạn. Điều này không sai, chỉ có vấn đề là liệu các chân sút của chúng ta có tận dụng được cơ hội hay không. Cả tá cơ hội đối mặt trước Đài Loan còn bị bỏ lỡ thì đừng vội lạc quan về hàng công đội nhà.

Afghanistan vs Viet Nam (21h00 ngay 283) Chia khoa la cach nhap cuoc hinh anh
Hàng thủ Afghanistan phán đoán rất kém

Khi ĐT Việt Nam tấn công khiến tất cả bất an thì HLV Hữu Thắng phải chọn đấu pháp khác hiệu quả hơn. Có lẽ, một thế trận phòng ngự phản công sẽ hợp lý hơn cả với chúng ta vào tối nay. Như đã nói, Afghanistan có ít tính tổ chức, đội hình của họ sẽ dễ dâng cao, hở sườn. Lúc đó chúng ta sẽ có những cơ hội thật sự từ phản công. Mà nên nhớ, phản công bao giờ cũng sắc bén và chỉ số ăn bàn cao hơn tấn công. Sự có mặt rất kịp thời của Minh Tuấn, Văn Quyết sẽ bổ sung chất lượng cho tuyến trên của ĐTVN. Những đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Trường sẽ càng phải được phát huy trong những trận đấu kiểu này.

Nhà báo Anh khuyên ĐT Việt Nam nên chơi tấn công trước Afghanistan
Trước trận Việt Nam vs Afghanistan vào tối nay, không chỉ dư luận trong nước mà truyền thông nước ngoài cũng rất quan tâm.

Một tử huyệt khác của đối thủ mà ĐT Việt Nam cần khai thác triệt để là thủ môn Azizi. Dù có chiều cao 1m90 nhưng người gác đền này ra vào, chọn vị trí rất kém. Nhất là những pha treo bóng bổng, đá phạt hoặc sút xa của đối phương thì thủ thành 25 tuổi thường đoán sai hướng bóng. Vì thế, HLV Hữu Thắng cần chỉ đạo các cầu thủ tích cực sút xa hoặc rót bóng cầu âu kiểu “nửa chuyền, nửa sút” thì cơ hội chọc thủng lưới Afghanistan là không ít.

Đội hình dự kiến

Afghanistan vs Viet Nam (21h00 ngay 283) Chia khoa la cach nhap cuoc hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Afghanistan

Dự đoán: 1-2

Trận đấu giữa Afghanistan và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 21 giờ tối 28/3 trên sân trung lập Republican Central ở thủ đô Dushanbe (Tajikistan). Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PC, VTV6 và trang Bongda24h.vn

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X