Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 21/12): 3 điểm không khó

Thứ Ba 20/12/2022 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu xa nhà nhưng với đẳng cấp cao hơn, ĐT Việt Nam được đánh giá vẫn đủ khả năng giành 3 điểm trước đội chủ nhà Lào trong trận đấu ra quân tại AFF Cup 2022.

Nhận định Việt Nam vs Lào

Có một điều trùng hợp là kể từ khi giải AFF Cup chuyển sang thể thức thi đấu 5 đội một bảng kể từ năm 2018, bóng đá Việt Nam đều nằm chung bảng với ĐT Lào. 

Và càng đặc biệt hơn là trong suốt 3 kỳ AFF Cup diễn ra vào các 2018, 2020 và 2022, hai đội đều gặp nhau ngay trận đấu mở màn. Ở lần gặp nhau đầu tiên diễn ra tại Vientiane cách đây 4 năm, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, nhờ các pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. 

Nhan dinh Viet Nam vs Lao
Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 21/12)

Tới AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoái, một lần nữa ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước Lào với tỷ số 2-0. Và sẽ không bất ngờ nếu chiến thắng tiếp tục xuất hiện với đoàn quân áo đỏ, khi hai đội có màn tái đấu tại SVĐ Quốc gia Lào vào tối nay.

Xét về lực lượng, tuyển Việt Nam hoàn toàn ở 'chiếu trên' so với tuyển Lào. Thậm chí so với giải đấu diễn ra cách đây một năm tại Singapore, đội hình trong tay HLV Park Hang Seo còn được đánh giá là đồng đều hơn, nhờ sự góp mặt của những cái tên đang có phong độ rất cao ở các tuyến.

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Hùng Dũng, các tiền đạo Văn Quyết, Tuấn Hải. Đây đều là những cái tên không dự kỳ AFF Cup trước. Và sự xuất hiện của họ ở giải lần này hứa hẹn sẽ mang tới một sự hiệu quả lớn hơn cho đoàn quân áo đỏ.

Trong khi đó với ĐT Lào, họ đang trong công cuộc trẻ hóa lực lượng khi HLV Michael Weiss đã xây dựng một đội hình với nòng cốt là các cầu thủ U23, kết hợp cùng với một số trụ cột giàu kinh nghiệm, nổi bật gồm thủ quân Soukaphone Vongchiengkham và chân sút Lào kiều, Billy Ketkeophomphone.

Tuy nhiên chừng đó vẫn sẽ là chưa đủ để Lào có thể tạo ra khó khăn cho ĐT Việt Nam, khi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá là đang chơi bóng ở một cấp độ cao hơn hẳn đối thủ. Điều này cũng đã được lịch sử chứng minh khi ĐT Việt Nam thắng 10, hòa 1 trong 11 lần đối mặt với các cầu thủ Lào.

Là đội bóng duy nhất lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và cũng là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất ở Đông Nam Á, rõ ràng tuyển Việt Nam đang có một khoảng cách trình độ khá lớn với Lào. Và chỉ cần chơi đúng sức, họ hoàn toàn đủ sức mang về 3 điểm ở chuyến làm khách sắp tới.

Sẽ không bất ngờ nếu tuyển Việt Nam vẫn sẽ ra sân với đội hình thi đấu 3-5-2 quen thuộc ở trận đấu tới. Vẫn là những gương mặt quen thuộc cùng lối đá gắn kết, tuyển Việt Nam vẫn sẽ mang tới cho NHM một lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng áp đảo đối thủ. Song họ cũng cần biết cách để chớp cơ hội một khi đối thủ chơi 'tử thủ', qua đó hạn chế việc phải chia điểm đáng tiếc.

Một thắng lợi sẽ tạo đà tâm lý giúp đoàn quân áo đỏ thêm tự tin hướng tới trận đại chiến gặp Malaysia vào ngày 27/12 tới. Song thầy trò ông Park cũng cần có một chiến thuật phụ hợp trước Lào để giữ sức cho các trụ cột, cũng như 'giấu bài' cho các trận cầu quan trọng. Vì thế nhiều khả năng họ sẽ giành thắng lợi với một cách biệt không quá đậm ở trận ra quân sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Lào: 3-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Lào:

Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 2112) 3 điểm không khó 1
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 2112) 3 điểm không khó 2
 

 

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Lào có lực lượng tốt nhất

  • ĐT Việt Nam chưa có Bùi Tiến Dũng do nhiễm Covid-19, Văn Hậu, Hoàng Đức đã bình phục và có thể ra sân.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Lào:

Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 2112) 3 điểm không khó 3
 

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X