Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Hàn Quốc (18h00 ngày 17/10): Thử thách cực đại

Thứ Ba 17/10/2023 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói các trận giao hữu trong tháng 10 của đội tuyển Việt Nam sẽ đi từ dễ tới khó. Và màn so tài với Hàn Quốc tối ngày 17/10 sẽ là thử thách cực đại với đoàn quân của HLV Troussier.
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Hàn Quốc 18h00 ngày 17/10 (Giao hữu quốc tế)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Hàn Quốc 18h00 ngày 17/10 (Giao hữu quốc tế)
Trận đấu với Hàn Quốc sẽ khép lại quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 của thầy trò HLV Philippe Troussier. Các tuyển thủ chắc chắn sẽ tạo nên màn trình diễn tốt nhất, bất chấp Hàn Quốc là một đối thủ siêu mạnh.

Nhận định Việt Nam vs Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu khép lại chuyến du đấu dịp FIFA Days trong tháng 10 với trận đấu trên sân của tuyển Hàn Quốc. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu cực kì khó khăn với đoàn quân của HLV Troussier bởi ai cũng biết được trình độ của bóng đá Hàn Quốc đã ở rất xa so với chúng ta.

Trong quá khứ bóng đá Việt Nam vs Hàn Quốc đã có 6 lần chạm mặt nhau ở cấp độ ĐTQG. Kết quả là chúng ta để thua cả 6, ghi 5 bàn và để thủng lưới 17 bàn. Gần nhất, trong trận giao hữu năm 2010 tuyển Việt Nam đã để thua 0-2 trước Hàn Quốc. Ngược lại đội U23 Việt Nam lại tạo ra 'cơn địa chấn' khi giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2004. 

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội tuyển quốc gia xứ Kim chi đang đứng thứ 26, trong khi con số này với tuyển Việt Nam là 95. Tổng giá trị đội hình cầu thủ của tuyển tuyển Việt Nam chỉ là 5 triệu euro, trong khi con số này của Hàn Quốc ước tính vào khoảng 188 triệu euro, với những gương mặt đáng chú ý như trung vệ Kim Min Jae (60 triệu euro), tiền đạo Son Heung Min (50 triệu euro), tiền vệ Lee Kang In (22 triệu euro),...

Viet Nam vs Han Quoc
Nhận định Việt Nam vs Hàn Quốc (18h00 ngày 17/10): Thử thách cực đại

Những con số trên cũng đủ để thể hiện sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Vì vậy sẽ không bất ngờ nếu tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ bị áp đảo hoàn toàn trong 90 phút tranh tài sắp tới, qua đó phải nhận một thất bại với tỷ số đậm trước đội chủ nhà Hàn Quốc.

Trước màn đối đầu này, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận hai thất bại liên tiếp cùng với tỷ số 0-2 trước các đội Trung Quốc và Uzbekistan. Nếu như trận gặp Trung Quốc không cho thấy nhiều sự chênh lệch thì ở trận đấu sau đó, 'Những chiến binh sao vàng' đã thể hiện sự lép vế trước Uzbekistan.

Trước sức mạnh vượt trội của đội bóng đến từ Trung Á, tuyển Việt Nam đã không thể triển khai bóng lên phía trên. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ không thể tung ra dù chỉ là một cú sút hướng về phía khung thành đối thủ. Và khi mà Hàn Quốc còn được đánh giá cao hơn cả Uzbekistan thì người hâm mộ lúc này cũng có thể mường tượng ra một kết quả không như mong đợi với thầy trò ông Troussier.

Ở màn so tài với Hàn Quốc sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ không có cặp 'song Hải' khi cả trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải lẫn tiền vệ Quang Hải đều dính chấn thương bắp chân ở các trận vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Bên cạnh đó ông Troussier cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Tiến Linh, khi cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài do án treo giò.

Mất đi nhiều trụ cột, dù muốn hay không thì ông Troussier cũng sẽ phải dùng đến những cầu thủ dự bị. Và đó cũng là cơ hội để vị chiến lược gia người Pháp thử nghiệm những nhân tố trẻ mà ông đã mang theo trong chuyến tập huấn lần này.

Cơ hội đá chính có thể xuất hiện với Tuấn Tài, Đình Bắc, Văn Khang hay Văn Tùng. Có thể nó đây sẽ là dịp tốt để các cầu thủ trẻ trải nghiệm không khí của những trận đấu lớn, để qua đó có những sự trưởng thành nhanh chóng trong tương lai.

Đó cũng chính là mục đích mà đội tuyển Việt Nam hướng đến qua chuyến tập huấn và thi đấu lần này. Phát biểu trước trận, HLV Troussier đã cho biết: "Loạt 3 trận giao hữu này là quá trình để chúng tôi phát triển, đặc biệt trận gặp Hàn Quốc là cơ hội tuyệt vời với ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để thể hiện khả năng của mình, bất kể tuổi tác hay kinh nghiệm".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Hàn Quốc sẽ diễn ra trên SVĐ Suwon World Cup vào lúc 18h00 tối nay 17/10 (giờ Việt Nam). Đây cũng là trận giao hữu quốc tế cuối cùng trong loạt trận tháng 10 của thầy trò HLV Troussier, trước những trận đấu chính thức ở vòng loại thứ hai World Cup sẽ chính thức diễn ra vào tháng 11 tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Hàn Quốc: 0-5

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Quang Hải và Quế Ngọc Hải vắng mặt vì chấn thương rách bắp chân. Tiền đạo Tiến Linh bị treo giò vì tấm thẻ đỏ ở trận gặp Trung Quốc.

  • Hàn Quốc: Khả năng ra sân của tiền đạo Son Heung Min còn bỏ ngỏ do cầu thủ này mới bình phục chấn thương.

Thành tích gần đây

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Hàn Quốc

  • Việt Nam: Văn Lâm, Việt Hưng, Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Anh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn.

  • Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Kim Jin Soo, Jung Seong Hyun, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang In Beom, Lee Soon Min, Moon Seon Min, Oh Hyeon Gyu, Hwang Hee Cha, Hwang Ui Jo,

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X