Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (20h00 ngày 20/4): Quyết đấu vì vé đi tiếp

Thứ Bảy 20/04/2024 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc đua giành suất đi tiếp ở bảng D, hai đội tuyển U23 Việt Nam vs U23 Malaysia đều đang rất cần giành những điểm số. Vì thế họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để làm được điều này trong màn so tài tối mai.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam đang có sự khởi đầu như mơ khi đánh bại đối thủ Kuwait với cách biệt 3-1. Trong khi đó U23 Malaysia dù chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước đội bóng đương kim á quân Uzbekistan sau những sai lầm cá nhân của các cầu thủ.

Như vậy sau lượt trận đầu tiên của bảng D, đội tuyển U23 Việt Nam vào lúc này rõ ràng đang có những lợi thế nhất định về tâm lý trước khi bước vào trận đấu với Malaysia. Ngược lại đối thủ đang chịu rất nhiều sức ép, bởi nếu để thua tiếp thì cơ hội của 'Bầy hổ' cũng sẽ không còn nữa. 

Nhan dinh U23 Viet Nam vs U23 Malaysia
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Quyết đấu vì vé đi tiếp

Dẫu vậy khi đã bị đẩy vào chân tường, U23 Malaysia chắc chắn cũng sẽ vùng lên mạnh mẽ. Họ sẽ phải thi đấu với tinh thần không còn gì để mất trước các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn, bởi trong trường hợp U23 Việt Nam và Uzbekistan cùng có thêm 3 điểm ở lượt trận này thì khi ấy hai đội Malaysia và Kuwait sẽ chính thức phải dừng cuộc chơi từ vòng bảng. 

Tại giải đấu năm nay, U23 Malaysia không được giới chuyên môn đánh giá cao. Họ giành vé tới Qatar với tư cách 1 trong 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất. Trước đó ở VCK U23 châu Á cách đây 2 năm, U23 Malaysia bị loại sớm trong khi U23 Việt Nam đã có vé đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Theo giới chuyên môn đánh giá, khi đã ở vào tình thế hiện tại, U23 Malaysia sẽ buộc phải dâng cao tấn công U23 Việt Nam ngay từ đầu để chiếm lợi thế. Trong trận đấu hôm 17/4 vừa qua, đoàn quân của HLV Juan Torres Garrido đã gây bất ngờ khi chủ động cầm bóng tấn công và đã ít nhiều tạo được những pha uy hiếp trước khung thành U23 Uzbekistan. 

Mặc dù những nỗ lực đó đã không trở thành bàn thắng, song đó cũng sẽ là một lời cảnh báo nhắc nhở U23 Việt Nam không được chủ quan, lơ là trước 'Bầy hổ' trong 90 phút tranh tài sắp tới. 

Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân, rõ ràng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này vẫn đang còn bộc lộ nhiều hạn chế. Bởi vậy họ sẽ phải thi đấu thực sự tập trung, nếu không muốn rơi vào tình cảnh rượt đuổi tỷ số trước U23 Malaysia.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường tỏ ra lấn lướt trước Malaysia ở cấp độ đội U22/U23. Đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở SEA Games năm 2013, chúng ta đã không để thua đối phương. Trong 5 trận gần nhất, chúng ta thậm chí đã thắng tới 4 trận trước đối thủ cùng khu vực. 

Ở lần gặp nhau gần nhất tại trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra vào tháng 8 năm ngoái, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-1 trong một ngày mà Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hồng Phúc thay nhau lên tiếng.

Chính vì vậy nếu U23 Việt Nam chơi đúng phong độ và hơn hết là có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và tinh thần thì việc vượt qua Malaysia sẽ là điều hoàn toàn khả thi với thầy trò ông Tuấn 'con'. 3 điểm trước Malaysia sẽ giúp U23 Việt Nam sớm có vé vào tứ kết. Và một khi điều này xảy ra thì chắc chắn 'Những chiến binh sao vàng' sẽ gặp nhiều thuận lợi trong quá trình chuẩn bị cho vòng knock-out đầy khó khăn sau đó.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: 2-0

Thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn; Mạnh Hưng, Nguyên Hoàng, Duy Cương; Văn Khang, Thái Sơn, Minh Khoa, Văn Cường, Văn Trường; Võ Nguyên Hoàng, Văn Tùng.

  • U23 Malaysia: Al Amin; Mazlan, Shamsul, Akfar, Khalili; Laine, Khalil; Hakim, Ajmal, Rosli; Tierney.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X