Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Thứ Tư 10/04/2024 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan

Chỉ còn ít ngày nữa, VCK U23 châu Á 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Với đội tuyển U23 Việt Nam, lúc này họ cũng đang trong bước chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào giải. 

Ở giải lần này, U23 Việt Nam được đánh giá là đang gặp không ít khó khăn khi HLV Hoàng Anh Tuấn mới chỉ được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng cách đây chưa lâu. Với thời gian chuẩn bị quá ngắn, câu hỏi được đặt ra là liệu thầy trò ông Tuấn có thể trình diễn một lối đá ăn ý và hiệu quả khi bước vào giải đấu tới.

TrucTiep_Vietnam_Jordan
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Vì vậy trận giao hữu với U23 Jordan sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam tự đánh giá và hoàn thiện mình trước khi tham dự đấu trường châu lục. Đây sẽ là "liều thuốc thử" quan trọng cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò trước khi tranh tài ở bảng D.

Họ sẽ có cơ hội thử nghiệm chiến thuật và đội hình, đồng thời cũng có cơ hội đánh giá phong độ nhằm có giải pháp điều chỉnh trong các buổi tập tiếp theo, đồng thời cũng là căn cứ để hướng tới quyết định chốt lại danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ. 

Thêm vào đó, trận đấu này cũng sẽ một dịp để các cầu thủ U23 Việt Nam có thêm sự gắn kết và hiểu ý nhau hơn sau 2 trận giao hữu với U23 Tajikistan. So với với Tajikistan, U23 Jordan được đánh giá là đối thủ khó chơi hơn rất nhiều. 

Trước màn so tài lần này, họ đã có 3 trận giao hữu trước đó với U23 Thái Lan, U23 Iraq và U23 Ả Rập Xê Út, với 2 thất bại và 1 chiến thắng. Điều đáng chú là Jordan cùng thắng Thái Lan với Iraq với tỷ số 3-1. Vì thế U23 Việt Nam sẽ không thể đánh giá thấp đối thủ này, cho dù ĐTQG của họ không nằm trong tốp đầu châu lục.

So với thời được dẫn dắt bởi HLV Troussier, đội U23 Việt Nam dưới thời ông Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn sẽ có một số sự điều chỉnh để tăng cường sức mạnh. Bằng kinh nghiệm của mình, ông Tuấn 'con' đang có cách xây dựng đội hình khác hẳn, bắt đầu là ở các vị trí chơi theo trục dọc.

Để thay cho hàng phòng ngự có rất đông trung vệ trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn bổ sung thêm trung vệ Nguyễn Thành Khải từ CLB SHB Đà Nẵng. Đây là trung vệ cao 1m87, sẽ có lợi cho đội tuyển U23 Việt Nam ở các pha chống bóng bổng, các pha tranh chấp tay đôi với những đối thủ tầm châu Á. 

Ở hàng tiền vệ, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đã bổ sung Hoàng Văn Toản (1m75) và Võ Hoàng Minh Khoa (1m75) cho vị trí này. Đây là vị trí đòi hỏi không chỉ kỹ thuật, kinh nghiệm, bản lĩnh mà còn cả thể hình, thể lực, sức mạnh cơ bắp.

Tiền vệ trung tâm là vị trí phải tranh chấp rất nhiều, gần như là lá chắn đầu tiên khi đội U23 Việt Nam chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự, nên thể hình sẽ là tiêu chí ưu tiên hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn trong việc lựa chọn nhân sự.

Trên hàng công, U23 Việt Nam đang có hai trung phong sở hữu thể hình đẹp, gồm Võ Nguyên Hoàng (1m82) và Nguyễn Văn Tùng (1m80). Đây hứa hẹn sẽ là các tiền đạo mũi nhọn của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á sắp tới. Với việc sử dụng những cầu thủ to cao trong đội hình, điều này sẽ giúp đoàn quân áo đỏ cải thiện khả năng va chạm, tranh chấp trước các đội bóng bảng D gồm U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Jordan: 1-2

Thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan:

doi dau U23 Viet Nam vs U23 Jordan
 

Thành tích gần đây:

1
 
2
 

 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Jordan:

  • U23 Việt Nam: Văn Việt, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Đức Việt, Đức Phú, Thái Sơn, Đình Bắc, Vỹ Hào, Văn Tùng.

  • U23 Jordan: Al Juadi, Abu Rahal, Abualnadi, Amer Jamous, Shamalty, Abu Shanab, Omar Salah, Al Haj, Azaieh, Bani Hani, Malek Allan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X