Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Tajikistan (21h30 ngày 13/1): Liệu có bất ngờ?

Thứ Bảy 13/01/2024 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về mặt lý thuyết thì đội tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn Tajikistan. Nhưng trong bối cảnh đội bóng của quốc gia tỷ dân đang không thể hiện phong độ thi đấu ổn định thời gian gần đây thì bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận định Trung Quốc vs Tajikistan (0:1/2)

Sau chiến thắng 3-0 không quá khó khăn của đội chủ nhà Qatar trước Lebanon ở trận ra quân vào tối qua (12/1), hai đội còn lại của bảng A là Trung Quốc vs Tajikistan sẽ có màn tranh tài vào lúc 21h30 tối nay theo giờ Việt Nam. 

Về mặt lý thuyết thì đội tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn Tajikistan. Bởi họ không chỉ có thứ hạng cao hơn hẳn đối thủ đến từ Trung Á (hạng 79 so với hạng 106) mà Trung Quốc còn là một 'khách quen' của giải đấu với 13 lần tham dự, trong khi đây mới chỉ là lần đầu Tajikistan góp mặt ở đấu trường lớn nhất châu lục.

Trung Quoc vs Tajikistan
Nhận định Trung Quốc vs Tajikistan (21h30 ngày 13/1): Liệu có bất ngờ?

Tuy nhiên có một thực tế là phong độ chơi bóng của Trung Quốc thời gian gần đây là không thực sự tốt. Đoàn quân của HLV Jankovic đã thua đến 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thậm chí khi đá với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc) bị đánh giá thấp hơn, họ cũng thua ngược với tỷ số 1-2.

Mặc dù trong nhiều năm qua, bóng đá Trung Quốc đã nhận được những sự đầu tư lớn nhưng họ lại chưa thể thu hoạch được 'trái ngọt'. Thành tích tốt nhất của họ là hai lần á quân vào năm 1984 và 2004. Truyền thông Trung Quốc cho biết người hâm mộ rất kỳ vọng đội tuyển sẽ làm được điều lớn lao ở Asian Cup năm nay. 

Tuy nhiên với phong độ trồi sụt, chưa kể các đối thủ đang thể hiện sự ổn định, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc thì xem chừng giấc mơ 'hóa rồng' của bóng đá Trung Quốc rất khó trở thành sự thật.

Bên kia chiến tuyến, Tajikistan có lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Với việc là một nền bóng đá trung bình yếu tại châu lục, bóng đá Tajikistan không được đánh giá cao ở giải đấu lần này.

Tuy nhiên trong thời gian qua, đội bóng này cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Asian Cup. Bằng chứng là việc Tajikistan đã bất bại đến 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ thắng 4/5 trận gần đây. Đặc biệt Tajikistan đã đánh bại Hong Kong với tỷ số 2-1, đội trước đó đã thắng Trung Quốc với cùng tỷ số này. Bởi lí do đó mà Tajikistan hoàn toàn có thể gây khó chịu cho Trung Quốc.

Trong bối cảnh hàng công Trung Quốc đang gặp vấn đề lớn khi chỉ ghi 1 bàn ở 2 trận mới nhất, Tajikistan ở thế cửa dưới sẽ chủ động nhập cuộc thận trọng để gây ức chế cho đối thủ. Và nếu đội bóng của ông Jankovic để 'hở sườn' thì họ hoàn toàn có thể phải đón nhận một cái kết 'đắng'.

Phân tích tổng số bàn thắng Trung Quốc vs Tajikistan (2)

9 trận gần nhất trên mọi giải đấu, Trung Quốc ghi tối đa 2 bàn và 5 trận trong số đó khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. 6/9 lần ra sân vừa qua của Tajikistan cũng không phải ngoại lệ. Trung Quốc mạnh hơn được dự đoán không thắng thì cuộc chơi xem ra càng khó hứa hẹn nhiều bàn.

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Tajikistan: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Trung Quốc vs Tajikistan:

Nhận định Trung Quốc vs Tajikistan (21h30 ngày 131) Liệu có bất ngờ 1
 

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Tajikistan:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Tyias Browning, Zhu Chenjie, Li Lei, Zhang Lipeng, Xu Xin, Wu Xi, Liu Binbin,Tan Long, Xie Pengfei, Wu Lei

  • Tajikistan: Rustam Yatimov, Zoir Dzhuraboyev, Tabrezi Davlatmir, Kholmurod Nazarov, Manuchekhr Safarov, Parvizdzhon Umarbayev, Rakhimov, Komron Tursunov, Alishier Dzhalilov, Shahrom Samiev, Rustam Soirov

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X