Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Thái Lan vs Kuwait (18h30 ngày 24/9): Nắm quyền tự quyết

Chủ Nhật 24/09/2023 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói cả Olympic Thái Lan vs Kuwait đều đang nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé vào vòng 1/8 nếu giành được 3 điểm ở màn đối đầu sắp tới.

Nhận định Olympic Thái Lan vs Kuwait

Trong lượt đấu tại bảng E môn bóng đá nam ASIAD 19, đội tuyển Olympic Thái Lan sẽ có màn đối đầu với các cầu thủ Tây Á, Kuwait.

Trước vòng đấu này, cục diện bảng E vẫn chưa ngã ngũ khi ngoài Hàn Quốc đã giành được 6 điểm và đã chắc chắn đi tiếp thì cả ba đội còn lại vẫn còn nguyên hi vọng đi tiếp và đồng thời cũng có nguy cơ bị loại.

U23 Thai Lan
Nhận định Olympic Thái Lan vs Kuwait (18h30 ngày 24/9): Nắm quyền tự quyết

Với Olympic Thái Lan, sau trận hòa 'húa vía' trước Bahrain ở ngày ra quân, họ đã để thua đậm 0-4 trước Hàn Quốc. Kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ ba bảng E, bằng điểm đội xếp cuối Kuwait (1 điểm) nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng/bại.

Vì vậy ở trận đấu tới, cả hai đội đều đang khát khao giành chiến thắng. Trong bối cảnh Bahrain (đang có 2 điểm) sẽ phải chạm trán Hàn Quốc thì cơ hội để Thái Lan vs Kuwait giành ngôi nhì bảng đếu vượt qua đối phương trong trận tới là khá sáng sủa. Và đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu căng thẳng khi mà thực lực hai bên không có quá nhiều sự chênh lệch.

Cách đây chưa lâu, đội hình các cầu thủ trẻ U23 tiềm năng của Thái Lan với những Teerasak Poeiphimai, Jonathan Khemdee, Sittha Boonlha,... đã phải nhận thất bại trước U23 Kuwait với tỷ số 0-1 ở trận tranh hạng ba tại giải đấu giao hữu Doha Cup 2023 diễn ra hồi cuối tháng 3 năm nay.

Trong trận đấu đó, đội bóng xứ chùa Vàng đã chơi rất chủ động, tích cực tấn công và tạo ra nhiều cơ hội. Đáng tiếc là các chân sút của họ đều bỏ lỡ các cơ hội có thể trở thành bàn thắng. Ngược lại Kuwait lại rất biết cách chắt chiu cơ hội để ghi bàn thắng quyết định nhờ công của Ibrahim Kamil ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1.

Chiến thắng đó cho thấy Kuwait hoàn toàn có thể gây nên khó khăn cho Thái Lan nếu chơi với phong độ cao nhất. Và trong bối cảnh vẫn đang nắm quyền tự quyết tấm vé vào vòng 1/8, đội bóng Tây Á chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua 'Voi chiến'.

Dẫu vậy sức mạnh của Kuwait ở giải lần này cũng đang là một dấu hỏi lớn khi mà họ vừa để thua với tỷ số đậm 0-9 trước Hàn Quốc, trong khi Thái Lan chỉ thua 0-4 cũng trước đối thủ này. Tất nhiên trong bóng đá không tồn tại phép bắc cầu nhưng qua những tỷ số đó cũng có thể đánh giá là người Thái đang được đánh giá ở thế cửa trên so với Olympic Kuwait.

Trong thế đã bị đẩy vào chân tường, Thái Lan chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để có điểm trước Kuwait ở trận này. Ngoại trừ trường hợp để thua đối phương thì nếu có 1 điểm ở trận này, người Thái vẫn sáng cửa đi tiếp với tư cách đội nhì bảng hoặc đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Vì vậy họ chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này để qua đó có thể tiếp tục kéo dành hành trình của mình tại ASIAD 19.

 

Dự đoán kết quả Olympic Thái Lan vs Kuwait: 2-1.

Thành tích gần đây:

Thành tích đối đầu:

Thai lan vs Kuwait
 

Đội hình dự kiến Olympic Thái Lan vs Kuwait:

  • U23 Thái Lan: Lakhonphon, Trisat, Steinbauer, Nontharat, Saenseekhammuan, Leedee, Supunpasuch, Rattanapoom, Choolthong, Burapha, Phithak

  • U23 Kuwait: Alfadhli, Aldaihani, Alsahatti, Mahran, Aldousari, Ghareeb, Alfadhli, Altaweel, Al Qaisi, Al Harby, Alazmi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X