Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs Mỹ (8h00 ngày 22/7): Kết quả không quan trọng bằng cách chơi

Thứ Sáu 21/07/2023 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang nắm giữ chiếc cúp vô địch thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam được dự báo sẽ khó thoát khỏi một trận thua đậm trong trận đấu mang ý nghĩa lịch sử tại World Cup 2023.

Nhận định ĐT nữ Việt Nam vs Mỹ 

Vào lúc 8h00 sáng ngày mai 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào một hành trình lịch sử. Đó là việc tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup 2023.

Và trong trận đấu đầu tiên của mình ở sân chơi đẳng cấp thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh. Đó là nhà đương kim vô địch bóng đá nữ thế giới - đội tuyển Mỹ.

Nhan dinh doi tuyen nu Viet Nam vs My
Nhận định nữ Việt Nam vs Mỹ (8h00 ngày 22/7): Khó thoát khỏi thua đậm

Trước một đối thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới, thật khó trông chờ vào một cơn địa chấn được các 'nữ chiến binh sao vàng' tạo ra ở màn so tài sắp tới. Thay vào đó, điều được người hâm mộ Việt Nam quan tâm hơn vào lúc này là liệu các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu ra sao và để thua bao nhiêu bàn.

Trên BXH FIFA thế giới của bóng đá nữ, ĐT nữ Mỹ hiện đang đứng số một. Ở bảng thống kê thành tích tại đấu trường World Cup, ĐT nữ Mỹ cũng đứng ở vị trí đầu tiên với 4 lần giành Cúp vàng, trong đó có 2 chiến tích liên tiếp gần đây, năm 2015 và 2019. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam lại là tân binh của giải đấu và cũng nằm trong nhóm những đội có thứ hạng FIFA thấp nhất trong 32 đội tuyển dự World Cup 2023. 

Với sự chênh lệch về sức mạnh, trình độ cũng như kinh nghiệm chinh chiến, thật khó để đội tuyển nữ Việt Nam có thể đứng vững trước đối thủ đang được xếp là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Nên nhớ là gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung vừa để thua 'tan tác' tới 0-9 trước tuyển nữ Tây Ban Nha - đội bóng đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA. Điều này đã phần nào chỉ ra khoảng cách mông mênh giữa bóng đá nữ Việt Nam với tốp đầu thế giới. Vì vậy e là Huỳnh Như và các đồng đội sẽ tiếp tục phải nếm trải mùi thất bại nặng nề trước đội tuyển nữ Mỹ, đội bóng vốn vẫn có trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn các cô gái Tây Ban Nha.

Cần biết thêm là ở vòng chung kết bóng đá nữ thế giới năm 2019, kình địch của tuyển nữ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á là tuyển Thái Lan khi đó cũng chạm trán ĐKVĐ Mỹ ở vòng bảng và để thua đậm tới 0-13. Điều này đã phần nào cho thấy sự đáng sợ của bóng đá nữ xứ sở cờ hoa. Và nếu không có sự chuẩn bị trước về kỹ chiến thuật cũng như tinh thần, rất có thể là tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đón nhận một thất bại có kết quả tương tự.

Dẫu sao việc được đọ sức với đội tuyển nữ số một thế giới lúc này cũng là một vinh dự mà không phải đội bóng nào trên thế giới cũng có thể nghĩ tới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam nhìn ra những hạn chế của mình để qua đó có thể khắc phục trước khi bước vào hai trận đấu tiếp theo tại giải.

Nhìn chung, thật khó để hi vọng tuyển nữ Việt Nam có thể tạo địa chấn ở sân chơi World Cup kỳ này. Trước những đối thủ vượt trội về tầm vóc, thể lực, tốc độ cũng như kỹ thuật, có lẽ mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam chỉ là học hỏi, qua đó từng bước tạo sự vững vàng về bản lĩnh thi đấu, để dần thu hẹp khoảng cách trình độ so với các đối thủ tốp đầu châu lục và thế giới trong tương lai. 

Tuy nhiên nếu các nữ cầu thủ cứ chơi tự tin, sòng phẳng, chiến đấu hết mình vì danh dự, màu cờ sắc áo thì đó cũng được xem là một món quà ý nghĩa mà thầy trò HLV Mai Đức Chung gửi tới người hâm mộ qua giải đấu lần này. 

Xem thêm:

Dự đoán kết quả nữ Việt Nam vs Mỹ: 0-5

Thành tích gần đây:

Ngày giờGiải đấu Kết quả 
12/5/2023SAGVietnam4 - 0Cambodia
15/05/23SAGVietnam2 - 0Myanmar
24/06/23FRWGermany2 - 1Vietnam
10/7/2023FRWNew Zealand2 - 0Vietnam
14/07/23FRWVietnam0 - 9Spain
Ngày giờGiải đấu Kết quả 
20/02/23SHCUnited States1 - 0Japan
23/02/23SHCUnited States2 - 1Brazil
9/4/2023FRWUnited States2 - 0Republic of Ireland
12/4/2023FRWUnited States1 - 0Republic of Ireland
10/7/2023FRWUnited States2 - 0Wales

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs Mỹ:

  • Việt Nam (3-5-2): Kim Thanh, Trần Thị Thu, Diễm My, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thu Thảo, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.

  • Mỹ (4-3-3): Alyssa Naeher, Emily Fox, Alana Cook, Sofia Huerta, Naomi Girma, Crystal Dunn, Megan Rapinoe, Lindsey Horan, Rose Lavelle, Trinity Rodman, Alex Morgan. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X