Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs SLNA (19h15 ngày 10/12): Rửa hận được không?

Chủ Nhật 10/12/2023 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồi tháng 7 vừa qua, CLB Hà Nội đã để thua sốc 0-1 trước SLNA ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Và liệu ở màn tái đấu này, đội bóng thủ đô có thể 'rửa hận' thành công?

Nhận định Hà Nội vs SLNA

Trong trận đấu diễn ra muộn nhất vòng 5 V-League 2023/2024, CLB Hà Nội sẽ đối đầu đội khách SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để đội bóng thủ đô tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại đầy bất ngờ trước Bình Định ở vòng 4 vừa qua.

Cách đây ít ngày, Hà Nội đã chính thức khép lại hành trình ở AFC Champions League bằng chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước một đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản là Urawa Reds Diamonds.

Ha Noi vs SLNA 1
Nhận định Hà Nội vs SLNA (19h15 ngày 10/12): Rửa hận được không?

Mặc dù không thể vượt qua vòng bảng như kỳ vọng, nhưng Hà Nội cũng đã ít nhiều để lại những màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi châu lục. Và đó được kỳ vọng sẽ là tiền đề để họ trở lại V-League với sự tập trung cao nhất.

Một khi không còn bị phân tán trước việc phải chinh chiến ở đấu trường châu lục, CLB Hà Nội được dự đoán sẽ có được phong độ cao nhất ở đấu trường V-League. Và trong trận đấu tối nay (10/12), dàn sao đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ đem tinh thần chiến thắng ở AFC Champions League về sân chơi V-League để đối đầu với SLNA.

Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, lại có ưu thế về tinh thần lẫn việc được thi đấu trên sân nhà, CLB Hà Nội đang có mọi điều kiện để chinh phục 3 điểm trước SLNA. Nếu thực hiện được điều này thì điều đó cũng giúp họ có thể thanh toán sòng phẳng món nợ thất bại sau trận thua 0-1 ở V-League 2023 diễn ra hồi tháng 7 vừa qua.

So với Hà Nội, SLNA lúc này đang gặp không ít khó khăn khi lực lượng đã không còn như trước. Với sự ra đi của nhiều trụ cột trong đó có Xuân Mạnh và Văn Hoàng tới chính CLB Hà Nội, cộng thêm các ca chấn thương của Hồ Khắc Lương hay lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng đã khiến cho hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ đã mỏng lại càng thêm mỏng.

Sau 4 trận, hàng thủ của Sông Lam Nghệ An đã để thủng lưới tới 9 bàn. Họ cũng là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất tại V-League 2023/2024 trước khi vòng 5 diễn ra. Do đó, nếu không cải thiện được điểm yếu này thì rất khó cho đoàn quân của huấn luyện viên Phan Như Thuật có được kết quả tốt rời sân Hàng Đẫy.

Không còn cách nào khác thầy trò HLV Phan Như Thuật sẽ phải triển khai một lối chơi kín kẽ và khoa học để ngăn chặn dàn sao tấn công của Hà Nội. Đây cũng là điều mà đội bóng xứ Nghệ đã làm rất tốt trước Hà Nội FC khi hai bên chạm mặt nhau ở giai đoạn 1 V-League 2023.

Ở trận đấu đó, với sơ đồ thi đấu 5-3-2 thiên về phòng ngự, đội khách xứ Nghệ đã hạn chế tối đa các khoảng trống cho các chân sút bên phía đội chủ nhà. Và khi Hà Nội mất tập trung, họ đã phải 'trả giá' với tình huống ghi bàn của Đinh Xuân Tiến ở phút thứ 62

Lợi thế cho đội khách SLNA ở trận này chính là việc họ vừa có khoảng thời gian 8 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận gặp đội chủ nhà Hà Nội. Đó là cơ hội quý báu để cho những cầu thủ như Trần Nam Hải, Trần Mạnh Quỳnh hay Mai Sỹ Hoàng... hồi phục thể lực sau trận 'thủy chiến' với Quảng Nam tại vòng 4.

Ngược lại với việc chỉ có chưa đầy 4 ngày chuẩn bị sau trận thắng Urawa Reds hôm 6/12 vừa qua, Hà Nội sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng về nhân sự cho màn đọ sức sắp tới với CLB SLNA.

Với việc phải căng sức cho 2 mặt trận V-League và AFC Champions League thực sự đã khiến cho đội bóng Thủ Đô không có được phong độ tốt thời gian qua. Và họ chắc chắn sẽ phải cải thiện vấn đề này nếu muốn có được 3 điểm trong trận cầu tới.

 

Dự đoán kết quả Hà Nội vs SLNA: 2-0.

Thành tích đối đầu giữa Hà Nội vs SLNA:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Hà Nội vs SLNA:

  • Hà Nội: Tấn Trường, Văn Xuân, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Nam, Xuân Mạnh, Marcao, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tagueu.

  • SLNA: Văn Việt; Bá Quyền, Nam Hải, Nguyên Hoàng, Olaha, Mạnh Quỳnh, Sỹ Hoàng, Xuân Tiến, Văn Việt, Raphael Success, Mario Zebic.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X