Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Campuchia vs Lào (16h30 ngày 15/12): Cuộc đấu của danh dự

Thứ Tư 15/12/2021 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai người cùng khổ Campuchia vs Lào đã hết hi vọng đi tiếp khi đang chia nhau hai vị trí đứng cuối bảng B. Và trận đấu giữa họ chỉ còn mang tính chất danh dự vì người hâm mộ.

 

Nhận định Campuchia vs Lào

Với việc rơi vào một bảng đấu mạnh với sự tham gia cũng những đội bóng đã nhiều lần vào chung kết của các kỳ AFF Cup/Tiger Cup là Việt Nam, Malaysia và Indonesia, không bất ngờ khi cả Campuchia vs Lào đều chưa thể có điểm cho tới thời điểm này. 

Trong những trận đấu vừa qua, cả hai đều cho thấy những hạn chế của mình về thể hình, thể lực, kỹ thuật, tốc độ cho tới tư duy chơi bóng. Bên cạnh đó, với việc cùng mang tới giải lần này nhiều gương mặt còn rất trẻ, điều này cũng khiến cả Campuchia vs Lào bộc lộ sự non kém kinh nghiệm để có thể đứng vững trước sức ép của đối thủ. 

Campuchia vs Lào
Cả Campuchia vs Lào đều đang khao khát giành được 3 điểm đầu tiên ở AFF Cup 2020

 


Vì thế khi gặp nhau lúc này, đó chính là cơ hội không thể tốt hơn để cả Lào lẫn Campuchia tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở giải lần này. Với Lào, đó sẽ là cơ hội cuối cùng của họ sau khi đã để thua cả 3 trận đấu trước đó. Trong khi với Campuchia, họ cũng không có nhiều cơ hội khi mà sẽ gặp ĐKVĐ Việt Nam ở lượt trận cuối. 

 

Đánh bại đối thủ 'đồng cân, đồng lạng', đó sẽ là mục tiêu mà Campuchia vs Lào đều đặt ra trước màn so tài lần này. Song chiến thắng lại chỉ có một. Và chắc chắn là phần thắng sẽ chỉ dành cho đội bóng nào thi đấu hiệu quả và tận dụng tốt hơn các cơ hội có được. 

Những năm gần đây, bóng đá Campuchia đã có những tiến bộ không nhỏ. Dưới sự chỉ đạo của các vị HLV Nhật Bản mà đứng đầu là Keisuke Honda, 'Những chiến binh Angkor' đang chơi bóng hiện đại hơn. Nhìn cách họ tự tin chơi tấn công trước Indonesia và Malaysia, ta cũng có thể phần nào nhìn thấy sự tiến bộ của đội bóng này. 

Trong khi đó, Lào không có quá nhiều sự thay đổi so với trước đây. Song nên nhớ là đội bóng này hiện đang sở hữu một chân sút rất chất lượng là Billy Ketkeophomphone - cầu thủ trưởng thành tại Pháp và từng có thời gian thi đấu ở Ligue 1 cho câu lạc bộ Angers.

Với sức mạnh, tốc độ cùng thể hình lý tưởng của mình, Billy được kỳ vọng có thể tỏa sáng trước một Campuchia không sở hữu một hàng thủ quá chất lượng. Trước đó cầu thủ này từng có những cơ hội trước Việt Nam hay Indonesia, song anh lại thiếu đi một chút tinh tế để có thể ghi bàn thắng đầu tiên ở giải năm nay. 

Việt Nam vs Lào
Billy Ketkeophomphone đang rất muốn chứng tỏ thực lực của mình ở giải lần này.

Hẳn là ở thời điểm này, ngôi sao tuyển Lào đang rất khát khao ghi bàn. Và trước một đối thủ ngang cơ, đó sẽ là một dịp không thể tốt hơn để Billy Ketkeophomphone chứng tỏ thực lực của mình.

Trong quá khứ, bóng đá Campuchia vs Lào đã gặp nhau tổng cộng 14 lần với kết quả đối đầu không quá chênh lệch. Campuchia thắng 6, hai bên hòa 3 và Lào thắng 5. Tuy nhiên ở các kỳ AFF Cup gần đây diễn ra vào các năm 2016 và 2018, chiến thắng đều thuộc về đội bóng chùa tháp với các tỷ số 2-1 và 3-1. 

Thêm vào đó, với việc được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ khi không phải ra sân trong lượt trận hôm 12/12 vừa qua, điều này sẽ giúp đoàn quân của HLV Keisuke Honda có ưu thế về thể lực so với đối thủ. Và điều đó khiến nhiều người có thêm niềm tin vào việc sẽ tiếp tục được chứng kiến 'Chiến binh Angkor' giành thắng lợi trong màn so tài sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Campuchia vs Lào: 2-1.

Thành tích đối đầu Campuchia vs Lào:

Campuchia vs Lào
Đối đầu Campuchia vs Lào

Thành tích gần đây:

Campuchia vs Lào
Thành tích của Lào
Campuchia vs Lào
Thành tích của Campuchia

Đội hình dự kiến Campuchia vs Lào:

  • Campuchia (4-3-3): Soksela, Visal, Chansopheak, Suhana, Vathanaka, Cheng, Chanpolin, Pisoth, Sokumpheak, Chanthea, Tes
  • Lào (4-5-1): Thilavong; Siphongphan,Phetsivilay, Pomsavanh, Keophouvong; Mitsada Saitaifah, Khochalern, Vongchiengkham, Bounkong,  Khounthoumphone; Ketkeophomphone

Tỷ lệ kèo Campuchia vs Lào: 

Campuchia vs Lào
Campuchia vs Lào

 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!
90 phút của cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bishan tối 12/12 đã chứng kiến một sức mạnh áp đảo của đội bóng áo đỏ trước đối phương. Đó cũng thực...
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 15/12): Bắn hạ Chim ưngNhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 15/12): Bắn hạ Chim ưng
Với phong độ đang lên rất cao, thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm ở cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Indonesia vào lúc 19h30 tối...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X