Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Viettel vs BG Pathum United (21h ngày 5/7): Đòi nợ được không?

Thứ Hai 05/07/2021 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Viettel đã có một màn trình diễn kém thuyết phục trước chủ nhà Pathum United ở lượt đi. Và liệu trong lần tái đấu này, thầy trò Jurgen Gede có thể rửa hận thành công?

 

CLB Viettel có đòi nợ được không?

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Viettel vs BG Pathum United vào lúc 21h00 tối nay, tiền vệ Trọng Hoàng đã thể hiện quyết tâm đánh bại đối thủ khi chia sẻ: “Viettel quyết tâm trước trận đấu lượt về gặp BG Pathum. 

CLB Viettel đã rút ra những bài học để có nhiều phương án chiến thuật khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng có phương án tấn công nhiều hơn để đánh bại hàng phòng thủ với các ngoại binh của họ".

Cách đây 3 ngày, ở trận lượt đi BG Pathum đã 'hạ đo ván' Viettel với tỷ số 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Thitiphan Puangchan và Chaowat Veerachart. Đây là trận đấu mà đội bóng vừa vô địch Thai League đã thể hiện sự già dơ khi hạn chế được lối chơi phản công của Viettel. 

Pathum vs Viettel
Liệu thầy trò Jurgen Gede có thể 'rửa hận' thành công ở trận Viettel vs BG Pathum United tối nay

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội bóng Thai League đã chủ động lui về bảo toàn tỷ số khiến Viettel gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng tiếp cận khung thành đối thủ. 

Có thời điểm, Viettel đã tỏ ra áp đảo đối thủ khi chiếm 70% thời gian kiểm soát bóng. Song họ hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng tới gần vòng cấm của đối thủ.

Có thể nói khả năng sáng tạo và khâu dứt điểm đang là những hạn chế mà các cầu thủ Viettel đang bộc lộ ở giải lần này. Cũng khó trách khi mà nhạc trưởng của họ, Hồ Khắc Ngọc lại đang dính chấn thương và chưa thể thi đấu trở lại. 

Vắng một cầu thủ làm bóng trên sân, rõ ràng đội bóng áo lính đã tỏ ra loay hoay trong việc triển khai các miếng đánh tấn công về phía cầu môn BG Pathum. Viettel không có những màn phối hợp đủ làm chao đảo hàng phòng ngự đối thủ. Và một khi để đối phương dẫn bàn, họ gần như sẽ không thể gượng dậy.
 

Viettel cần siết chặt hàng thủ

Nếu như đã thi đấu khá ấn tượng trong màn ra quân trước Ulsan Hyundai thì tới trận gặp BG Pathum vừa qua, hệ thống phòng ngự của Viettel đã bộc lộ nhiều sai sót và để cho đối phương liên tục khai thác. Nếu trọng tài làm mạnh tay, có lẽ đại diện của Việt Nam đã phải đón nhận thêm những bàn thua tới từ những quả phạt 11m. 

Rõ ràng để tình trạng này không xảy ra ở trận lượt về với người Thái, hàng phòng ngự Viettel sẽ phải thi đấu chắc chắn và kỷ luật hơn. Song điều này là không đơn giản khi một số mắt xích đã cho thấy sự sa sút phong độ khi phải thi đấu với một mật độ dày đặc.

Pathum vs Viettel
CLB Viettel cần siết chặt hàng thủ

Ở trận thua BG Pathum vừa qua, cả hai trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đều thi đấu không thực sự tốt. Cả hai không thể bọc lót cho nhau trước sự xông xáo của tiền đạo đối phương. Có lẽ việc thể lực bị bào mòn khi liên tục phải chinh chiến từ vòng loại World Cup tới nay đã khiến họ không có được những màn trình diễn như mong muốn. 

Đó chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với Viettel trong việc kiềm tỏa sức mạnh của nhà ĐKVĐ Thai League. Đội bóng áo lính chắc chắn sẽ không muốn lặp lại thất bại 0-2 diễn ra cách đây 3 hôm. Nhưng để có điểm trước BG Pathum, họ sẽ phải thi đấu thực sự tập trung và quyết tâm thay vì sớm buông xuôi. 

Nếu tiếp tục thua đội bóng chủ nhà, cơ hội của Viettel tại AFC Champions League lần này cũng sẽ không còn. Đây là điều không ai trong số các thành viên của đội bóng áo lính mong muốn. Song với tình hình hiện tại, khả năng Viettel sẽ sớm phải dừng bước trong lần đầu bước ra sân chơi châu lục đang là không hề nhỏ. 

Tình hình lực lượng:

CLB Viettel mất tiền vệ Nguyễn Trọng Đại vì án treo giò. Bùi Tiến Dũng không ra sân vì chấn thương

BG Pathum cũng mất ngôi sao Thitipan Puangchan sau khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Viettel vs BG Pathum United:

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Văn Thiết, Ngọc Hải, Duy Thường, Trọng Hoàng, Jaha, Minh Tuấn , Hoàng Đức, Văn Hào, Caique

Pathum United: Chatchai, Victor, Sarach, Diogo, Phumipha, Sumanya, Pathompon, Santipharp, Andes, Pyachanok, Yodrak 

Dự đoán: 1-2.

Tái đấu Pathum United, Viettel lên phương án tấn công mớiTái đấu Pathum United, Viettel lên phương án tấn công mới
Chuẩn bị cho màn tái đấu với Pathum United, Nguyễn Trọng Hoàng nhấn mạnh Viettel đã tìm ra những phương án tấn công mới.
HLV trưởng Viettel: Không ai muốn thất bại cả!HLV trưởng Viettel: Không ai muốn thất bại cả!
HLV Jurgen Gede khẳng định Viettel FC vẫn sẽ giữ tinh thần quyết thắng khi gặp lại Pathum United.
VIDEO: Viettel mất oan penalty trước Pathum UtdVIDEO: Viettel mất oan penalty trước Pathum Utd
Phút 50, Hoàng Đức dứt điểm trúng tay cầu thủ của Pathum Utd nhưng trọng tài không cho Viettel được hưởng quả penalty.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X