Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bahrain vs Nhật Bản (18h30 ngày 31/01): Liệu có bất ngờ?

Thứ Ba 30/01/2024 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trình độ vượt trội so với đối thủ, đội tuyển Nhật Bản được nhận định sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Bahrain tại vòng 1/8  Asian Cup 2023.

Nhận định Bahrain vs Nhật Bản (1 3/4:0)

Diễn biến của cặp đấu giữa hai đội tuyển Bahrain vs Nhật Bản tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 31/01 được nhận định sẽ không có bất ngờ, khi mà Nhật Bản đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với đối thủ.

Ngoại trừ 'cú sảy chân' đầy bất ngờ trước Iraq tại bảng D thì Nhật Bản đã giành chiến thắng ở 12/13 trận đấu gần đây. Bằng một lối đá vô cùng ấn tượng của mình, 'Samurai xanh' đã biến nhiều đội bóng tên tuổi trên thế giới trở thành bại tướng mà ĐT Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Peru, Tunisia,... là những ví dụ.

Nhan dinh Bahrain vs Nhat Ban
Nhận định Bahrain vs Nhật Bản (18h30 ngày 31/01): Liệu có bất ngờ?

Là đội bóng sở hữu một lối chơi tấn công lợi hại, cũng như có giá trị đội hình cao nhất tại VCK Asian Cup lần này, không khó hiểu khi đội tuyển Nhật Bản cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô đich. 

Đây cũng là điều đã được hệ thống máy tính của Opta đưa ra khi nhận định đoàn quân của HLV Moriyasu chính là ứng viên nặng ký nhất, với tỷ lệ đoạt cúp là 19,4%, bỏ xa các đối thủ như Australia (13,3%), Iran (13,7%) và Qatar (14,8%).

Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã gây thất vọng khi chơi không tốt trong trận thua 1-2 trước Iraq tại vòng bảng hôm 19/1 vừa qua nhưng đây cũng là một bài học quý để thầy trò ông Moriyasu thêm quyết tâm chinh phục danh hiệu. 

Tại Saudi Arabia cách đây 5 năm, đội tuyển Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Moriyasu đã phải đón nhận thất bại đầy bất ngờ trong trận chung kết trước đối thủ dưới cơ là Qatar. Do đó họ hẳn đang rất khát khao chinh phục danh hiệu châu lục lần này. Và sau những cú vấp ngã đó, tin rằng 'Những chiến binh Samurai xanh' sẽ càng thêm mạnh mẽ để đối mặt với những thách thức. 

Ở vòng 1/8, đối thủ của ĐT Nhật Bản sẽ là đội bóng Tây Á, Bahrain. Trên bảng xếp hạng FIFA vừa cập nhật vào tháng 12/2023, 'Những chiến binh Dilmun' đang xếp hạng 86, kém Nhật Bản tới gần 70 bậc. 

Trong quá khứ, Nhật Bản có đến 9 chiến thắng và 1 hòa sau 12 lần chạm trán Bahrain. Do đó sẽ không bất ngờ nếu như họ có được thắng lợi thứ 10 khi gặp lại đội bóng này sau gần 14 năm.

Trong trận đấu gần nhất giữa hai đội tuyển Bahrain vs Nhật Bản diễn ra tại xứ sở hoa anh đào vào ngày 3/3/2010, 'Samurai xanh' đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 chung cuộc nhờ các bàn thắng của Shinji Okazaki (36') và Keisuke Honda (90+2'). 

Đây cũng là thắng lợi giúp Nhật Bản 'rửa hận' thành công trước Bahrain sau trận thua 0-1 trên sân khách ở trận đấu lượt đi tại vòng loại Asian Cup 2011 diễn ra vào tháng 1/2009. Với thành tích đối đầu vượt trội, 'Samurai xanh' nhiều khả năng sẽ tiếp tục phô diễn sức mạnh trước đối thủ để qua đó có được tấm vé vào tứ kết.

Phân tích tổng số bàn thắng trận Bahrain vs Nhật Bản (2 3/4)

Ở trận tới, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chưa có sự phục vụ của ngôi sao Mitoma do chấn thương nhưng với lực lượng hiện tại họ vẫn đủ sức ghi những bàn thắng để 'kết liễu' đối phương.

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, tuyển Nhật Bản được dự đoán sẽ có chiến thắng cách biệt trước đối thủ. Thực tế 'Samurai xanh' đã ghi đến 8 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng ở Asian Cup 2023 nên việc họ ghi từ 2 bàn trở lên ở trận tới rất có thể sẽ xảy ra. 

Một điều lưu ý là trong 7 trận đấu gần nhất của Nhật Bản đều có tổng số bàn thắng vượt mốc 3. Do đó kịch bản trận đấu xuất hiện 3 bàn thắng hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Bahrain vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 31/01.

Dự đoán kết quả Bahrain vs Nhật Bản: 0-3

Thành tích đối đầu giữa Bahrain vs Nhật Bản:

Nhận định Bahrain vs Nhật Bản (18h30 ngày 3101) Liệu có bất ngờ 1
 

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Bahrain: Có đội hình mạnh nhất

  • Nhật Bản: Cơ hội ra sân của Mitoma còn bỏ ngõ

Đội hình dự kiến Bahrain vs Nhật Bản:

  • Bahrain (4-2-3-1): Lutfalla (GK), Adel, Baqer, Al-Hayam, Khalasi, Al-Shaikh, Yusuf, Madan, Al-Aswad, Marhoon, Helal

  • Nhật Bản (4-3-3): Suzuki (GK), Maikuma, Tomiyasu, Machida, Nakayama, Endo, Kubo, Minamino, Ito, Doan, Ueda

Lịch thi đấu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X