Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Elche (21h15 ngày 17/9): 3 điểm trong tầm tay

Thứ Bảy 17/09/2022 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch về trình độ, cùng việc được thi đấu trên sân nhà, sẽ là không quá khó khăn để thầy trò Xavi giành 3 điểm trong cuộc đọ sức giữa Barca vs Elche lần này.

Nhận định Barca vs Elche

Quên đi trận thua có phần day dứt sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Lewandowski trước Bayern Munich giữa tuần qua, CLB Barcelona sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi được trở về sân nhà Nou Camp để tiếp đón đội khách Elche trong khuôn khổ vòng 6 La Liga 2022/23.

Và trước một đối thủ 'không cùng đẳng cấp', cộng với lợi thế sân nhà, Barca đang được dự đoán sẽ không khó để tìm kiếm chiến thắng, thậm chí là họ sẽ giành được một thắng lợi đậm trước Elche, để qua đó tiếp tục duy trì thế bám đuổi với đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua vô địch.

Barca vs Elche
Nhận định Barca vs Elche vòng 6 La Liga 2022/23

Từ sau trận hòa không bàn thắng với Rayo Vallecano hồi đầu mùa, dễ nhận thấy là các cầu thủ Barca đang thi đấu rất thăng hoa tại La Liga, khi liên tiếp có được những chiến thắng trước các đối thủ Real Sociedad, Valladolid, Sevilla và gần nhất là Cadiz CF.

Thậm chí ở cả 4 trận đấu kể trên, họ đều ghi được từ 3 bàn trở lên, trong đó tiền đạo tân binh Robert Lewandovski có đóng góp nhiều nhất, với 6 bàn thắng ghi được qua 4 trận. Rõ ràng điều này cho thấy hàng công của Barca đang chơi hiệu quả như thế nào. 

Thế nên trước một Elche đã không thể giành nổi 1 điểm trong 8 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, đoàn quân của HLV Xavi lại càng có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng.

Trái ngược với phong độ đang lên cao của Barca, ở bên kia chiến tuyến Elche lại trình diễn một một bộ mặt thi đấu vô cùng thất vọng khi vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay. 

Rõ ràng vị trí áp chót của Elche chẳng oan ức một chút nào với họ khi mà đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Francisco Vilchez đã để thua 4 và hòa 1 sau 5 lượt trận đầu tiên tại La Liga mùa này. 

Với việc chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn và để thủng lưới tới 13 bàn từ đầu giải, Elche thực sự đang gặp nhiều vấn đề về cả hàng công lẫn phòng ngự. Riêng 2 trận gần đây nhất, thủ thành của Elche đã phải vào lưới nhặt bóng đến 8 lần, trong khi hàng công chỉ ghi được 1 bàn.

Và trong cơn khủng hoảng đó, lại phải gặp một Barca đang quyết tâm giành chiến thắng sau trận thua có phần cay đắng trước Bayern Munich ở Champions League, xem chừng cơ hội để Elche có điểm ở vòng này là cực thấp.

Theo số liệu thống kê, Elche đã thua 8/12 trận đấu sân khách gần đây của họ. Tại Nou Camp, họ thậm chí đã không thể ghi bàn ở 5/6 lần viếng thăm gần đây. Thành tích nghèo nàn này rõ ràng khiến người ta khó có thể đặt niềm tin vào Elche ở lần đối đầu sắp tới.

Sau tổng cộng 11 lần đối đầu trong quá khứ, Elche chưa bao giờ đánh bại được Barcelona (hòa 1, thua 10). Họ cũng toàn thua cả 6 lần làm khách của đội bóng xứ Catalan. Và nhìn vào tương quan phong độ hiện tại của hai đội, chắc chắn là rất khó để hy vọng Elche tạo nên bất ngờ ở trận đấu này.

Phân tích tỷ lệ châu Á Barca vs Elche

Ty le Barca vs Elche
 

Mùa trước Barca chỉ chấp có 1 1/2 khi tiếp đón Elche tại sào huyệt Camp Nou, nhưng lần hội ngộ sắp tới, handicap chính tăng vọt lên đến 2 3/4, chứng minh sự đột phá mạnh mẽ về mặt chuyên môn của Blaugrana. Thực ra, không khó lý giải cho đièu đó khi mà chất lượng đội hình Barca đã được cải thiện đáng kể.

4 vòng gần nhất tại La Liga thì Barca toàn thắng trên cả góc độ chuyên môn lẫn chỉ số châu Á, thậm chí họ đều tạo cách biệt tối thiểu 3 bàn. Trong khi đó Elche toàn thua trên phương diện châu Á từ đầu mùa 2022/23 cho đến nay, trong đó 2 trận mới đây đều đón nhận những thất bại thảm hại (0-4 và 1-4). Vì thế có thể chờ đợi một thắng lợi vượt handicap của thầy trò HLV Xavi.

Dự đoán kết quả Barca vs Elche:  4-0

Thành tích đối đầu giữa Barca vs Elche:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

Barca: Đội hình đầy đủ

Elche: Verdu (chấn thương)

 

Đội hình dự kiến Barca vs Elche:

  • Barcelona: Ter Stegen, Alba, Kounde, Kessie, Fati, Dembele, Christensen, Roberto, Pedri, De Jong, Lewandowski.

  • Elche: Badia, Lirola, Roco, Gumbau, Morente, Marti, Bigas, Mojica, Collado, Mascarell, Ponce.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X