Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 4/2): Điểm tựa Old Trafford

Thứ Bảy 04/02/2023 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Crystal Palace nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Quỷ đỏ đang hướng đến chiến thắng thứ 13 liên tiếp trên sân Old Trafford.

MU vs Crystal Palace: Thêm 3 điểm cho Quỷ đỏ

Hôm 18/1 vừa qua, MU làm khách trên sân của Crystal Palace. Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn, họ cũng có bàn thắng mở tỷ số do công của Bruno Fernandes ở phút 44. Những tưởng 3 điểm sẽ thuộc về đội khách, nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng Michael Olise đá phạt trực tiếp đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp “Đại bàng” không thua MU trên sân nhà, trong đó có 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 1
MU bị Crystal Palace cầm hòa 1-1 vào tháng trước

Trận hòa này cũng chấm dứt chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của MU, kèo dài từ đầu tháng 11 năm 2022. 2 tuần sau cuộc đọ sức Selhurst Park, MU và Crystal Palace tiếp tục đối đầu. Lần này trên sân Old Trafford và trong khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh. Sau trận hòa MU, Crystal Palace chỉ có thêm duy nhất một trận đấu, đó là trận hòa 0-0 với Newcastle. 

Tính ra, Crystal Palace không có phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh. 4 trận gần nhất họ không thắng, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. Ngoài ra họ còn thất bại 1-2 trước Southampton ở vòng 3 FA Cup. Trong chuỗi trận này, Crystal Palace chỉ ghi 2 bàn và nhận 8 bàn thua. Với việc chỉ giành 2 trong số 12 điểm tối đa, “Đại bàng”đã tụt từ vị trí thứ 10 xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Trong khi đó đội bóng của Erik ten Hag đã chơi 4 trận kể từ ngày 18/1. Cụ thể, nửa đỏ thành Manchester để thua 2-3 trên sân của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Sau đó MU thắng Nottingham 3-0 và 2-0 ở lượt đi và lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, với chiến thắng 5-0 sau hai lượt trận Man đỏ đã có mặt ở trận chung kết, đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng trên sân Wembley là Newcastle. Xen giữa 2 trận đấu với Nottingham là chiến thắng 3-1 trước Reading trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup.

MU thi đấu nhiều hơn hẳn Crystal Palace, và nhiều người lo ngại Quỷ đỏ sẽ gặp khó trước đối thủ thi đấu thiên về sức mạnh. Nhưng nên nhớ rằng ở trận đấu gần nhất trước Nottingham, HLV Erik ten Hag đã giữ sức cho các trụ cột. Marcus Rashford và Anthony Martial đều vào sân từ băng ghế dự bị, trong khi đó Varane hay Casemiro đá chính nhưng được rút ra nghỉ từ khá sớm. 

MU vs Crystal Palace
MU vs Crystal Palace vòng 22 Ngoại hạng Anh 2022/23

Các trụ cột của MU sung sức trước trận đấu với Crystal Palace. Nhận định MU vs Crystal Palace nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, lợi thế được chơi tại Old Trafford cũng tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng của HLV Erik ten Hag. Theo thống kê, MU đã giành chiến thắng trong 12 trận liên tiếp trên sân nhà, kể từ năm 2011 dưới thời Sir Alex thì họ mới lại có chuỗi thắng dài như vậy tại nhà Hát của những Giấc mơ.

Trong 2 trận gần nhất tiếp Crystal Palace trên sân nhà MU đều thắng, đó là các chiến thắng với tỷ số 3-1 vào tháng 7 năm 2022 và 1-0 vào tháng 12 năm 2021. MU đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, họ có cùng 39 điểm như đội xếp thứ 3 là Newcastle nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Quỷ đỏ cũng chỉ hơn Tottenham, đội xếp thứ 5 khoảng cách 3 điểm. Chắc chắn Man đỏ sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm trước Crystal Palace. 

MU cần giành tối đa những điểm số trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà, để hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó trở lại đấu trường Champions League. Nhiều người cho rằng MU vẫn còn cơ hội đua vô địch, nhưng khoảng cách 11 điểm với đội đầu bảng với Arsenal rất khó để san lấp, đấy là chưa kể Man đỏ còn đá nhiều hơn Pháo thủ một trận. Top 4 có lẽ là mục tiêu vừa sức và thực tế hơn với nửa đỏ thành Manchester.

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 2
MU đang có chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà

Còn với đội khách, hoảng cách với nhóm xuống hạng đang là 7 điểm. “Đại bàng” vẫn đang tích lũy những điểm số nhằm có thể sớm trụ hạng, nhưng làm khách trên sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại là thử thách quá khó với đội bóng này. Cơ hội để họ giành 1 điểm đã rất khó khăn chứ đừng nói giành chiến thắng. 

Đội khách nhận tin cực buồn về mặt lực lượng khi Wilfried Zaha dính chấn thương và không thể ra sân, đây là tổn thất lớn với Crystal Palace, bởi cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của họ. Về phía MU, Christian Eriksen nghỉ đến hết tháng 4, điều đó tạo cơ hội cho Fred chơi bên cạnh Casemiro ở khu vực giữa sân. Bản hợp đồng cho mượn từ Bayern Munich - Marcel Sabitzer đã sẵn sàng ra sân thi đấu, nhưng nhiều khả năng anh sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. 

Nhận định châu Á MU vs Crystal Palace

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Crystal Palace ở mức 1.25 nghiêng về Quỷ đỏ, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá khả năng đội chủ nhà giành 3 điểm cao như thế nào. MU đón chào sự trở lại của Jadon Sancho và Anthony Martial, trong khi đó đội khách mất ngôi sao tấn công Zaha. Đặc biệt, Man đỏ còn được chơi trên sân Old Trafford, nơi họ có 12 chiến thắng liên tiếp.

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Crystal Palace

MU thắng 4 trong 6 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á, được chơi trên sân nhà họ hoàn toàn có thể đánh bại Crystal Palace với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: MU 2-0 Crystal Palace

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Hàng thủ MU thi đấu hiệu quả, đặc biệt là trên sân nhà khi chưa từng nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong 8 trận gần đây. Cơ hội để đội khách ghi bàn tại Old Trafford là không hề dễ dàng. Nếu để ý những cuộc đụng độ trong quá khứ giữa MU và Crystal Palace sẽ thấy số lượng bàn thắng xuất hiện không nhiều, trong 5 trận gần nhất chỉ có duy nhất một lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn, đó là trận giao hữu vào tháng 7 năm ngoái. 

Ngoài ra 3 trận gần nhất của Crystal Palace đều có tối đa 2 bàn, trận đấu trên sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ không có quá nhiều bàn thắng.

MU áp đảo về số quả phạt góc (-2.5)

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 4
Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Crystal Palace
Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 5
MU áp đảo về tỷ số góc trước Crystal Palace ở 4 trận gần đây trên sân nhà

 

Trong 4 trận gần nhất tiếp Crystal Palace trên sân nhà MU đều vượt trội về số quả phạt góc, bất kể tỷ số có như thế nào đi nữa. Nhiều khả năng điều tương tự sẽ lặp lại, bởi Quỷ đỏ đang thi đấu hưng phấn trên sân nhà. Họ sẽ tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành đối thủ, thậm chí ngay cả khi có bàn thắng trước Man đỏ vẫn sẽ chơi tấn công. Trong khi đó khả năng tấn công biên của Crystal Palace bị ảnh hưởng rất nhiều khi Zaha không thể ra sân.

Thông tin bên lề MU vs Palace

  • Crystal Palace không ghi bàn ở 5/7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh 
  • Có dưới 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất có sự tham gia của Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh
  • Crystal Palace ghi dưới 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường 
  • 3/5 trận đấu gần nhất của MU đều có hơn 2 bàn
  • MU ghi 2 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • MU: Eriksen, McTominay, Van de Beek chấn thương
  • Palace: Zaha, Andersen, Ferguson, McArthur chấn thương

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến MU vs Palace

Nhận định MU vs Crystal Palace (22h00 ngày 42) Điểm tựa Old Trafford 6
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X