Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Indonesia vs Thái Lan (16h30 ngày 28/12): Dễ có bất ngờ

Thứ Tư 28/12/2022 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh Indonesia được chơi trên sân nhà còn Thái Lan không có đội hình mạnh nhất dự giải đấu lần này, một kịch bản bất ngờ rất có thể sẽ xảy ra ở màn so tài sắp tới.

Nhận định Indonesia vs Thái Lan

Với việc được xếp cùng bảng đấu tại AFF Cup 2022, Indonesia vs Thái Lan sẽ có màn tái hiện lại trận chung kết khu vực diễn ra cách đây một năm khi đối đầu nhau tại Gelora Bung Karno vào chiều ngày 29/12/2022. 

Nhưng so với một năm trước, sự khác biệt có thể nhận ra chính là việc phía Indonesia sẽ có lợi thế sân nhà ở trận này, trong khi phía Thái Lan lại không có được lực lượng mạnh nhất của mình. 

Indonesia vs Thai Lan
Nhận định Indonesia vs Thái Lan (16h30, 28/12)

Dựa trên những yếu tố đó, rõ ràng là đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có hy vọng gây bất ngờ ở trận này, mặc dù thực tế là họ đang bị đánh giá thấp hơn đội khách. 

Ở AFF Cup 2022, với lực lượng được xem là tốt nhất của mình, ĐT Indonesia đang phô diễn sức mạnh tấn công của mình trong hai lượt đấu đầu tiên ở AFF Cup 2022. Ở trận ra quân, họ đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1. Sau đó Garuda đã dễ dàng đè bẹp Brunei với thắng lợi đậm đà 7-0. 

Giành trọn 6 điểm ở hai lượt đấu đầu tiên, đó sẽ là một cú hích để Indonesia tự tin bước vào màn so tài với Thái Lan. Và nếu giành chiến thắng ở trận này, họ chắc chắn sẽ có vé đi tiếp sớm một lượt đấu, thậm chí là còn sáng cửa giành ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, sẽ không dễ để thầy trò ông Shin Tae Yong có thể hiện thực hóa mục tiêu này bởi Thái Lan từ trước tới nay vẫn là một đội bóng không hề tầm thường.

Nhìn vào thành tích đối đầu trong lịch sử ở đấu trường AFF Cup/Tiger Cup, Garuda đang tỏ ra thất thế trước 'Voi chiến' khi chỉ thắng 3, hòa 1 và để thua tới 10 lần trong 14 lần chạm mặt nhau.

Lần gần nhất Indonesia vượt qua Thái Lan ở AFF Cup chính là trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Ở trận đấu này, với lợi thế sân nhà, Garuda đã đánh bại thầy trò Kiatisuk Senamuang với tỷ số 2-1. Song đáng tiếc trong chuyến làm khách trên đất Thái ít ngày sau đó, họ lại để thua 0-2 và qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc. 

6 năm sau trận thắng đó, Indonesia đã không thể có thêm một lần ăn mừng trước người Thái với 2 trận hòa và 4 thất bại. Và hơn lúc nào hết, họ rõ ràng đang rất khao khát giành chiến thắng ở trận này, như là để khẳng định sức mạnh và tham vọng của mình. 

Song đội chủ nhà cũng cần giữ sự thận trọng khi mà Thái Lan luôn là một đội bóng biết chớp thời cơ để ghi bàn thắng. Qua hai lượt trận vừa qua, Voi chiến đã xóa tan những hoài nghi của NHM bằng màn thể hiện vô cùng ấn tượng dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột. 

So với giải đấu gần nhất, sự thể hiện của đội bóng xứ chùa Vàng ở kỳ AFF Cup lần này có thể vẫn chưa gây ấn tượng mạnh. Nhưng cái cách mà họ đang làm để duy trì mạch thắng rõ ràng là không thể xem thường. Và nếu đoàn quân của ông Shin Tae Yong lơ là, mất tập trung, họ rất có thể sẽ phải nhận cái kết đắng.

HLV Shin Tae Yong gọi Thái Lan là đội mạnh nhất AFF Cup 2022HLV Shin Tae Yong gọi Thái Lan là đội mạnh nhất AFF Cup 2022
Chia sẻ trước trận đấu tại AFF Cup 2022, HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia không ngại nhận xét Thái Lan là đội mạnh nhất Đông Nam Á lúc này.
HLV Polking tự tin trước trận gặp chủ nhà IndonesiaHLV Polking tự tin trước trận gặp chủ nhà Indonesia
Phát biểu trong buổi họp báo trước màn so tài với đội chủ nhà Indonesia chiều 29/12, HLV Mano Polking đã thể hiện sự tự tin vào năng lực của các học trò.
Sếp lớn Indonesia treo thưởng lớn cho đội nhà nếu đánh bại Thái LanSếp lớn Indonesia treo thưởng lớn cho đội nhà nếu đánh bại Thái Lan
Theo đó, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan đã chia sẻ với truyền thông xứ Vạn đảo về món tiền thưởng dành cho thầy trò HLV Shin Tae Yong nếu họ đánh bại Thái Lan. 
Theerathon Bunmathan đặt mục tiêu trước trận gặp IndonesiaTheerathon Bunmathan đặt mục tiêu trước trận gặp Indonesia
Theo đó người mang tấm băng đội trưởng tuyển Thái Lan, Theerathon Bunmathan đã đặt rõ quyết tâm giành 3 điểm trước Indonesia ở màn đối đầu chiều nay.

 

 

Dự đoán kết quả Indonesia vs Thái Lan: 1-1

Soi kèo Indonesia vs Thái Lan

Tỷ lệ châu Á (1/2:0): 2/3 trận đối đầu vừa rồi giữa Indonesia và Thái Lan có tỷ số hòa. Indonesia thắng kèo 6/7 trận đấu vừa qua. Thái Lan thua kèo 2/3 trận đấu xa nhà mới đây.

Tỷ lệ O/U (3): 4/5 trận đối đầu vừa rồi trên sân của Indonesia có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6/9 trận đấu mới nhất của Indonesia và 10/13 trận đấu gần đây của Thái Lan cũng có không quá 3 bàn/trận.

Thành tích đối đầu giữa Indonesia vs Thái Lan:

Nhận định Indonesia vs Thái Lan (16h30, 2812) Dễ có bất ngờ 1
Đối đầu Indonesia vs Thái Lan

Thành tích gần đây:

Nhận định Indonesia vs Thái Lan (16h30, 2812) Dễ có bất ngờ 2
 
Nhận định Indonesia vs Thái Lan (16h30, 2812) Dễ có bất ngờ 3
 

Thông tin lực lượng:

Indonesia sẽ có đội hình mạnh nhất. Để chuẩn bị cho trận này, HLV Shin Tae Yong thậm chí đã cất nhiều trụ cột như Amat, Ferdinan, Sulaeman và Rafli ở trận gặp Brunei.

Thái Lan để ngỏ khả năng ra sân của thủ quân Theerathon Bunmathan sau chấn thương gặp phải trước Philippines hôm 26/12.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Thái Lan:

  • Indonesia (4-2-3-1): Nadeo; Asnawi - Aryanto - Amat - Pratama; Ferdinan - Klok; Kambuaya - Vikri - Sulaeman; Rafli.  

  • Thái Lan (4-4-2): Kittipong; Haiprakon - Kaman - Hemviboon - Bureerat; Phala - Bunmathan - Yooyen - Panya; Dangda - Adisak.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X