Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không quá quan tâm việc Man City giữ sạch lưới

Thứ Ba 20/02/2024 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận ông sẽ không hô hào cầu thủ Man City nỗ lực giữ sạch lưới ở mọi trận đấu bằng mọi giá.

Pep Guardiola không nhắc tới việc giữ sạch lưới với cầu thủ

Man City đang có phong độ cao ở Ngoại Hạng Anh với 6 trận bất bại liên tiếp. Nhưng cùng với đó, Man City chỉ giữ sạch lưới một trong số năm trận đấu gần nhất. Tuy vậy, HLV Pep Guardiola tỏ ra không quá lo lắng vì điều này.

Ông chia sẻ: "Tôi không bao giờ tập trung vào việc yêu cầu học trò giữ sạch lưới. Cầu thủ hiểu đó là nhiệm vụ của mình, nhưng chắc chắn tôi sẽ không chạy tới và nói với học trò rằng trận này các cậu phải giữ sạch lưới. 

Chỉ cần tôi nhắc tới điều đó thôi là cầu thủ sẽ quên mất việc mình phải thi đấu như thế nào. Họ sẽ chăm chăm phòng ngự mà quên mất những nhiệm vụ khác.

Pep Guardiola không quá quan tâm việc Man City giữ sạch lưới 1
Pep Guardiola không muốn nhắc tới việc giữ sạch lưới

Đừng hiểu nhầm ý tôi, Man City vẫn cần và muốn những trận giữ sạch lưới, đội nào cũng vậy cả. Nhưng sau cùng, mục tiêu của Man City là giành chiến thắng. Đôi khi, đội bóng phòng ngự tốt nhưng vẫn thủng lưới đấy thôi.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải làm sao để đối thủ tạo ra ít cơ hội nhất có thể, cũng như để lọt lưới ít bàn nhất có thể. Nhưng dù là thủng lưới ít thì vẫn là thủng lưới, đó là điều chúng tôi cần cải thiện. Bàn thua là thứ có thể tránh được và tôi mong chúng tôi sẽ không để lọt lưới ở trận đấu tới."

Pep cũng có những tiết lộ xung quanh cuộc cạnh tranh vị trí ở Man City. Ông cho hay: "Cạnh tranh suất đá chính chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi luôn phải để một cầu thủ chất lượng nào đó ngồi ngoài.

Cầu thủ Man City luôn phải lo lắng về việc mất suất, từ đó cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Đó cũng là vấn đề với tôi, bởi trong tay tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng trên ghế dự bị, như Bernardo Silva ở trận đấu gần nhất."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X