Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

MU gặp khó vì luật công bằng tài chính ở kỳ chuyển nhượng hè này

Thứ Tư 28/06/2023 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá trình chuyển nhượng của MU hè này sẽ gặp ít nhiều trở ngại vì những quy định khắt khe liên quan tới luật công bằng tài chính.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, MU dự kiến sẽ trải qua cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ nhằm xây dựng một đội hình giàu tính cạnh tranh cho mùa giải mới. Theo đó, ưu tiên hàng đầu của HLV Erik ten Hag là một thủ môn biết chơi chân và một tiền đạo.

Tuy vậy, kế hoạch chuyển nhượng của MU hè này rất có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford nguy cơ đối diện cảnh "có tiền nhưng không được tiêu". Lí do nằm ở luật công bằng tài chính của UEFA (FFP).

MU gặp khó vì luật công bằng tài chính ở kỳ chuyển nhượng hè này 1
Kế hoạch chuyển nhượng của HLV ten Hag có thể phải thay đổi vì FFP

Theo ESPN, ngân quỹ chuyển nhượng của MU hè này có thể bị giới hạn do MU đã chi tiêu thiếu cân bằng trong quá khứ. Những năm qua, MU luôn đổ số tiền rất lớn trên TTCN trong khi đó, doanh thu của Man Utd lại không nhiều.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, MU đã tốn khoảng 240 triệu Euro (theo transfermarkt) để mua về những tân binh. Tính riêng bản hợp đồng với Antony đã tiêu tốn của Man Utd tới gần 100 triệu Euro. Trong khi đó, đội bóng này chỉ thu về vỏn vẹn 13 triệu Euro từ việc bán cầu thủ.

Lẽ đó, thời gian qua, MU đã tích cực đẩy đi những cái tên không có trong kế hoạch. Số cầu thủ rời MU hè này có thể chạm mốc 13 người. Tuy vậy, việc thanh lý một lượng lớn cầu thủ chỉ trong một kỳ chuyển nhượng không phải điều dễ dàng. Bên cạnh đó, Man Utd cũng đang thuyết phục một số trụ cột giảm lương.

Cách đây chưa lâu, Man City cũng phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan tới luật công bằng tài chính. Lẽ đó, các đội bóng tại châu Âu hiện đang phải rất cẩn trọng trong quá trình mua sắm nhằm tránh những vấn đề với UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X