Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta ủng hộ quan điểm của Pep Guardiola

Chủ Nhật 21/04/2024 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận bán kết FA Cup, HLV Pep Guardiola lên tiếng than trời về lịch thi đấu của Man City và sau đó, HLV Mikel Arteta cũng chia sẻ điều tương tự.

Mikel Arteta đồng ý với Pep Guardiola

Man City của Pep Guardiola trải qua lịch thi đấu vô cùng căng thẳng. Ba ngày sau trận tứ kết Champions League với Real Madrid, Man City đối đầu với Chelsea ở bán kết FA Cup. Sau trận, HLV 53 tuổi đã phải than trời về cách xếp lịch thi đấu của BTC giải.

HLV Mikel Arteta cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Thuyền trưởng của Arsenal cho rằng đại diện ban tổ chức các giải đấu nên quan tâm nhiều hơn tới vấn đề thể lực, sức khỏe của cầu thủ các đội.

Arteta chia sẻ trên Hayters TV: "Đó không phải là câu chuyện của Arsenal, của Pep hay của tôi. Đó là vấn đề liên quan tới thể lực và thể trạng ủa cầu thủ. Nhất là với những đội chơi ở cup châu Âu.

Mikel Arteta ủng hộ quan điểm của Pep Guardiola 1
Mikel Arteta chung quan điểm với Pep Guardiola 

Xem xét vấn đề ở các góc độ khác nhau, có thể thấy việc xếp lịch thi đấu dày đặc như vậy là điều gì đó thiếu hợp lý. Đã tới lúc phải bảo vệ những cầu thủ các đội.

Tôi thấy không công bằng khi một đội phải đá cả cup châu Âu, Premier League lẫn FA Cup và chỉ có 3 ngày nghỉ. Trong khi đối thủ của họ có tới 7 ngày để chuẩn bị. Thật sự không đúng.

Hãy nghĩ tới đôi chân của các cầu thủ. Hãy làm mọi thứ có thể để cầu thủ được nghỉ ngơi trong thời gian tối đa cho phép. Chỉ khi đó, cầu thủ mới hồi phục, thi đấu tốt và duy trì được chất lượng màn trình diễn ở từng trận.

Arsenal đang cạnh tranh cho chức vô địch Premier League ở mùa giải thứ hai liên tiếp. Nhiều cầu thủ của tôi mới có lần đầu tận hưởng không khí của Champions League. Đó là bước tiến lớn với Arsenal. Tất nhiên, chưa đủ so với tham vọng của Arsenal. Chúng tôi vẫn muốn nhiều hơn."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X