Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta: "Tuổi tác của Trossard không phải vấn đề"

Thứ Bảy 21/01/2023 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta tự tin vào khả năng hòa nhập của tân binh Trossard với dàn sao trẻ đang thi đấu rất thăng hoa của Arsenal.

Trossard có thể tạo ra dấu ấn tức thì tại Arsenal

Sau khi hụt thương vụ Mudryk, Arsenal nhanh chóng tìm kiếm được phương án bổ sung mang tên Leandro Trossard từ Brighton trong sự kỳ vọng từ CĐV. Trở ngại duy nhất có chăng nào ở độ tuổi, khi Trossard đã 28 tuổi, trong khi dàn trụ cột của Arsenal mùa này nằm ở lứa tuổi từ 21-25.

Nhiều người hâm mộ lo ngại về khả năng hòa nhập của Trossard với đội bóng mới. Tuy vậy, HLV Mikel Arteta lại tỏ ra tương đối tự tin. Cụ thể, Arteta nói: "Arsenal rất vui mừng khi sở hữu Trossard, chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong thời gian dài. Arsenal cần một cầu thủ đa năng, người có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công.

Độ tuổi của Leandro không phải vấn đề. Đội hình của tôi hoàn toàn phù hợp cho một cầu thủ đã 28 tuổi (như Trossard). Chúng tôi luôn ưu tiên ký hợp đồng với những cái tên có kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như sự đa năng. Kế hoạch của Arsenal không phải chiêu mộ cầu thủ ở độ tuổi 20, 21 để chuẩn bị cho 5 năm tới.

Mikel Arteta Tuổi tác của Trossard không phải vấn đề 1
Arteta tự tin vào khả năng hòa nhập của Leandro Trossard

Sau khi Jesus cùng Reiss Nelson chấn thương, Arsenal cần bổ sung một cầu thủ để lấp vào khoảng trống. Trossard, với bộ kỹ năng toàn diện khi có bóng ở 1/3 cuối sân đối phương, cùng khả năng phối hợp tốt với vệ tinh xung quanh, là hết sức ấn tượng. Nếu nhìn cách cậu ấy thi đấu thời gian qua, có thể thấy Leandro hoàn toàn phù hợp với cách chơi mà tôi xây dựng ở CLB.

Chưa kể, Trossard có kinh nghiệm thi đấu tại Anh nên tôi tin rằng cậu ấy có thể tạo ra những dấu ấn ngay tức thì tại Arsenal. Không chỉ là bản hợp đồng ngắn hạn, CLB luôn cần tính chuyện đi đường dài. Trossard hội tụ đủ những phẩm chất đó, là người mà Arsenal cần vào lúc này."

CĐV Arsenal đang háo hức đón chờ màn ra mắt đội bóng mới của Trossard. Đối thủ tới đây của "Pháo thủ" là MU và nếu có thể đánh bại đội bóng của Erik ten Hag, Arsenal sẽ có thêm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X