Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta chia sẻ về mục tiêu tại Arsenal

Thứ Hai 28/03/2022 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Arsenal chia sẻ về mục tiêu cũng như chiến lược tại Arsenal trong thời gian tới.

Mikel Arteta: "Tôi muốn xây dựng một tập thể chiến thắng"

Kể từ khi được BLĐ Arsenal bổ nhiệm ở cuối năm 2019, Arteta đã từng bước từng bước mang lại những khác biệt tại đội bóng thành London. Sau hai mùa giải đầu tiên chưa thật sự thành công, Arsenal dần lấy lại hình ảnh của một đội bóng lớn và "Pháo thủ" đang có cơ hội dự Champions League lần đầu kể từ mùa giải 2016/2017.

Arteta mới đây đã có những chia sẻ về mục tiêu cũng như chiến lược mà HLV này xây dựng tại sân Emirates: "Khi tôi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện (tại Arsenal) tôi đã hình dung một cách rõ ràng những thứ tôi muốn thực hiện và xây dựng tại đội bóng này. 


Tôi muốn xây dựng một tập thể chiến thắng, một đội bóng với nền tảng tài chính vững mạnh nơi tôi có thể truyền tải những giá trị, bản sắc cũng như niềm đam mê mà Arsenal đã gây dựng được trong lịch sử đội bóng.

Để thực hiện được điều đó, tôi cùng ban huấn luyện đã phải đưa ra những quyết định quan trọng từ đó có thể đưa đội bóng đi đúng hướng. Đầu tiên, bạn phải xây dựng được một kế hoạch rõ ràng với mục tiêu cụ thể, từ đó chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đạt được mục tiêu.

Alexandre Lacazette khen ngợi Mikel Arteta
Mikel Arteta muốn biến Arsenal thành một tập thể chiến thắng

Thứ hai, bạn cần sự ủng hộ tới từ mọi người trong CLB. Quan trọng hơn, những quyết định mà bạn đưa ra đều phải là những quyết định chính xác.

Tính đến thời điểm này, tôi nghĩ một trong những thành tựu lớn nhất tôi làm được tại Arsenal là tạo được một môi trường CLB nơi mọi người cảm thấy rằng mình có thể phát triển tới hết tiềm năng của bản thân. Đó cũng là nơi mọi người có thể phát triển, tham gia đóng góp giá trị riêng của mình vào quá trình xây dựng CLB.

"

Mùa giải năm nay, những sao trẻ được Arsenal trao cơ hội đã chứng minh được năng lực của mình. Saka, Odegaard hay Martinelli trở thành đầu tàu trong hành trình trở lại với đấu trường Champions League của "Pháo thủ".

Alexandre Lacazette chỉ ra lý do giúp Arsenal vào Top 4Alexandre Lacazette chỉ ra lý do giúp Arsenal vào Top 4
Tiền đạo Alexandre Lacazette khẳng định tài năng của HLV Mikel Arteta là một trong những lý do giúp Arsenal đang có mặt trong Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X