Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Chelsea có thật sự cần Lukaku trong thời gian tới?

Thứ Tư 01/12/2021 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lukaku đã trở lại sau chấn thương và đây sẽ là tin vui với CĐV The Blues nhưng nếu nhìn vào những gì Chelsea đã thể hiện thời gian qua, liệu Tuchel có thật sự cần tiền đạo này?

Lukaku có quá quan trọng với Chelsea?

Trước chuyến hành quân tới sân của Watford ở vòng 14 Premier League, Chelsea sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Lukaku sau thời gian dài chấn thương. HLV Tuchel xác nhận tiền đạo này đã trở lại trong những buổi tập của Chelsea và sẵn sàng ra sân.

Lukaku dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Malmo tại Champions League hồi cuối tháng 10 và vắng mặt cho đến nay. Trước đó ít lâu, một tiền đạo khác của The Blues, Timo Werner cũng gặp chấn thương gân kheo và bỏ lỡ 5 trận đấu với Chelsea. 

lukaku
Lukaku đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương

CĐV Chelsea lẫn HLV Tuchel từng không khỏi lo lắng về sức mạnh hàng công của đội bóng sau chấn thương của hai chân sút chủ lực. Tuy vậy, The Blues vẫn thi đấu rất ổn định trong vòng hơn một tháng qua. Trong đó, phong độ xuất sắc của đôi cánh Reece James - Ben Chilwell đã góp công lớn giúp đội bóng thành London bay cao trên bảng xếp hạng Premier League.

Khi Lukaku trở lại, những nỗi lo về hàng công đội bóng áo xanh phần nào sẽ dịu lại, nhưng đó cũng là lúc một câu hỏi mới được đặt ra: liệu Chelsea có thật sự cần Lukaku không? 

Trong 5 trận đấu tại Premier League mà Lukaku vắng mặt, Chelsea giành 11/15 điểm tuyệt đối, ghi 14 bàn và vững vàng ngôi đầu bảng. Trong quãng thời gian Lukaku và Werner nghỉ thi đấu, Reece James và Chilwell thi đấu rất ổn định, đóng góp lớn vào thành tích dẫn đầu Premier League của The Blues.

Ben Chilwell và Reece James dự đị trước Malmo
Reece James - Ben Chilwell đạt phong độ cao thời gian qua

Chelsea vẫn “sống khỏe” khi không có Lukaku nhưng điều đó không có nghĩa là HLV Tuchel sẽ để tiền đạo người Bỉ ngồi ngoài khi cầu thủ này đảm bảo thể lực. 

Lukaku đã có thể tập luyện trở lại, nếu đủ thể lực, cậu ấy sẽ ra sân từ đầu nhưng trong trận gặp MU cuối tuần vừa rồi, Lukaku chưa hoàn toàn sẵn sàng”, HLV Tuchel chia sẻ.

Sau khi trở lại khoác áo Chelsea từ Inter Milan, Lukaku đã có 4 bàn sau 12 lần khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X