Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chỉ ra khác biệt của MU dưới thời Sir Jim Ratcliffe

Thứ Hai 19/02/2024 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi mua cổ phần ở MU, Sir Jim Ratcliffe đã thay đổi cấu trúc điều hành đội bóng và đây là điều khác biệt so với nhà Glazers.

MU thay đổi dưới thời Sir Jim Ratcliffe

Thương vụ mua lại 25% cổ phần MU của Sir Jim Ratcliffe đã được hoàn tất. Tỷ phú người Anh, thông qua tập đoàn INEOS, sẽ nắm toàn quyền điều hành mảng bóng đá của đội chủ sân Old Trafford.

Nhằm tối ưu hóa quá trình điều hành MU, Sir Jim Ratcliffe đã bổ nhiệm đội ngũ lãnh đạo mới cho đội bóng này. Theo đó, Dan Asworth, giám đốc thể thao đương nhiệm của Newcastle gần như chắc chắn sẽ gia nhập MU hè tới.

Theo Gary Neville, đây cũng là khác biệt giữa Sir Jim Ratcliffe và nhà Glazers. Chủ tịch của INEOS hiểu rõ hơn về cách vận hành một đội thể thao, từ những việc cơ bản nhất như bổ nhiệm người có năng lực vào các vị trí điều hành.

Gary Neville chỉ ra khác biệt của MU dưới thời Sir Jim Ratcliffe 1
Sir Jim Ratcliffe bắt tay vào xây dựng lại MU sau khi thâu tóm 25% cổ phần CLB

Cụ thể, Neville nói: "Hãy nhớ lại trong quá khứ, mỗi khi MU thất bại là dư luận sẽ nhắc tới nhà Glazers để mổ xẻ, để đổ lỗi cho công tác điều hành yếu kém. Không ít lần nhà Glazers bị nhận xét không biết cách xây dựng một đội bóng đá.

Trong vòng hơn 10 năm, MU chỉ mua về những HLV, trong khi đó, vị trí CEO, giám đốc thể thao hay giám đốc bóng đá đều bị bỏ trống. Đây không phải bất cẩn hay điều gì tương tự, đó là sự điên rồ tới khó tin.

Về phía Sir Jim Ratcliffe, ông ấy đã tìm kiếm một CEO ngay sau khi mua lại cổ phần ở MU. Mọi người đều ngợi khen ông vì hành động này. Điều đó càng làm tôi bất ngờ, bởi lẽ việc CĐV đội bóng vui mừng vì việc đội bóng có một CEO đúng nghĩa lẽ ra không được phép xuất hiện ở nước Anh."

MU cũng đã có màn trình diễn khởi sắc kể từ thời điểm Sir Jim Ratcliffe mua lại cổ phần. Thầy trò Erik ten Hag đã giành 16 điểm sau 7 trận gần nhất và đã có 4 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X