Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Erik ten Hag làm rõ trường hợp của Jadon Sancho và Marcus Rashford

Thứ Năm 01/02/2024 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Marcus Rashford lẫn Jadon Sancho đều vi phạm kỷ luật nhưng cả hai chịu hình phạt khác nhau và HLV Erik ten Hag đã giải thích về quyết định của mình.

Marcus Rashford không sai phạm giống Jadon Sancho

Trước trận đấu ở vòng 4 FA Cup, tiền đạo Marcus Rashford vướng phải lùm xùm bỏ tập đi bar. Cầu thủ này sau đó nhận án phạt hai tuần lương và không được tập cùng đồng đội trước trận gặp Newport County.

Ở giai đoạn lượt đi, Jadon Sancho cũng vi phạm kỷ luật ở MU và bị Erik ten Hag cấm túc hoàn toàn khỏi đội 1. Nhiều ý kiến cho rằng Ten Hag quá khắt khe với Sancho nhưng lại nhẹ tay với Rashford.

HLV người Hà Lan đã lên tiếng giải thích sự khác biệt giữa hai cầu thủ này: "Như tôi đã nói, Rashford đã nhận trách nhiệm về mình. Mọi vấn đề liên quan đã khép lại. Tôi không còn vấn đề gì với Marcus cả.

Erik ten Hag làm rõ trường hợp của Jadon Sancho và Marcus Rashford 1
Marcus Rashford vừa chịu án kỷ luật từ MU

Với những vấn đề như thế này, cầu thủ và đội bóng có thể chọn giải quyết trong nội bộ. Nhưng Jadon Sancho lại chọn công khai.

Mọi cầu thủ cần phải tự kiểm soát được bản thân mình, nhất là với những ai ở đẳng cấp này. Đó cũng là thứ mà HLV đòi hỏi ở cầu thủ, họ phải biết điều gì tốt và không tốt. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì cách sống cũng có những yêu cầu riêng.

Tôi chẳng phải người dạy dỗ các cầu thủ. Chúng ta đang nói về những cái tên hàng đầu. Tôi không thể giáo dục hay dạy họ làm thêm điều gì cả. Đã chuyển tới MU thi đấu thì ai cũng cần biết điều đó.

Ở MU lúc này có những cá nhân đảm bảo việc hỗ trợ tốt nhất cho cầu thủ. Nhưng sau mọi chuyện, học trò của tôi cần phải biết làm chủ bản thân mình, biết chịu trách nhiệm cho màn trình diễn của cá nhân lẫn tập thể."

Ten Hag cũng úp mở khả năng để Rashford vào sân trận tới. Ông cho biết mình đã loại Rashford ở trận đấu trước rồi và sau thời điểm đó, mọi vấn đề đã khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X