Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể bị trừ tối đa bao nhiêu điểm vì màn xô xát với Leicester?

Thứ Hai 24/05/2021 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ phải toát mồ hôi chờ án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Anh khi từng có tiền lệ Arsenal và Man United bị trừ điểm vì không thể kiểm soát cầu thủ của mình.
Các cầu thủ Chelsea đã có một tình huống hỗn chiến với Leicester tại Stamford Bridge. Ricardo Pereira có pha vào bóng khá mạnh với Ben Chilwell và bị Rudiger đẩy bật ra sau một cách đầy thách thức. Ngay sau đó, cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đã xúm vào cự cãi khiến bầu không khí trở nên cực kỳ căng thẳng.

Theo thông báo từ FA, cả Leicester và Chelsea đều sẽ phải nhận án phạt vì không thể kiểm soát các cầu thủ của mình. Các đội bóng này sẽ còn thời hạn tới thứ Ba để kháng án.

Chelsea vs Leicester

Chelsea có thể bị trừ tối đa bao nhiêu điểm vì màn xô xát với Leicester?


Án phạt trừ điểm đang treo lơ lửng trên đầu Chelsea. Đội bóng thành London đã tái phạm lỗi này quá nhiều lần trong những năm qua và một án phạt dằn mặt có thể là điều mà FA hướng tới.

Trong những năm gần đây, các đội bóng bị trừ điểm hầu hết vì vấn đề tiền nong. Sheffield Wednesday từng bị trừ 6 điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Trước đó 1 năm, Wigan bị trừ 12 điểm vì không thể trả nợ và bị đưa vào giám sát để thoát khỏi cảnh phá sản.

Trường hợp tương tự với Chelsea đến ở mùa giải 1990/91, sau trận đấu giữa Manchester United và Arsenal. Trận đấu đó được đặt tên là “Trận chiến Old Trafford”, với 21 người lao vào hỗn chiến. Cả 2 CLB đã bị trừ điểm vì khiến trận đấu rơi vào tình trạng bất ổn.

Manchester United bị trừ 1 điểm. Trong khi đó, Arsenal bị trừ 2 điểm vì từng có một màn hỗn chiến tương tự với Norwich ở mùa giải trước đó. Và khi mà Chelsea đã có 7 tình huống để cầu thủ túm tụm cự cãi và xô xát với đối phương trong 7 năm qua thì họ có lý do để lo lắng.

Trong trường hợp xấu nhất là Chelsea bị trừ 2 điểm thì họ sẽ bị loại khỏi top 4. Còn nếu bị trừ 1 điểm thì Chelsea vẫn xếp trên Leicester nhờ hiệu số bàn thắng bại. Dù thế nào thì The Blues cũng còn nguyên cơ hội dự Champions League mùa sau khi họ có cơ hội đăng quang C1 mùa này nếu thắng Man City ở trận chung kết.

Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?Điều gì xảy ra với top 4 Premier League nếu Chelsea vô địch C1?
Leicester sẽ không được trao suất dự Champions League kể cả khi Chelsea giành chiến thắng trước Man City ở trận chung kết C1 vào giữa tuần này.
Thua Aston Villa, Chelsea còn mất Edouard Mendy vì chấn thươngThua Aston Villa, Chelsea còn mất Edouard Mendy vì chấn thương
Để thua 1-2 trên sân của Aston Villa, Chelsea còn nhận tin buồn khi thủ môn Edouard Mendy dính chấn thương ngay trước thềm trận chung kết Champions League.
Thua mất mặt dưới tay người cũ, Chelsea vẫn sốngThua mất mặt dưới tay người cũ, Chelsea vẫn sống
Chelsea đã phải trải qua những giây phút bất lực trước Aston Villa và nhận thất bại cay đắng nhưng may mắn thay, họ tránh được một thảm họa nhờ sự xuất sắc của...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X