Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina sắp bị phạt nặng vì đưa chính trị vào bóng đá

Chủ Nhật 15/06/2014 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo FIFA, Argentina vi phạm 2 điều luật sau khi giăng một banner chứa thông tin nhạy cảm về chính trị trong trận đấu trước thềm World Cup 2014. Trước trận giao hữu gặp Slovenia hồi tuần trước, các cầu thủ Argentina giăng biểu ngữ mang dòng chữ “Las Malvinas son Argentinas” (tạm dịch: Quần đảo Malvinas là của Argentina).

Hành động của các cầu thủ Argentina vi phạm vào hai điều luật của FIFA. Theo đó, cơ quan điều tra khẳng định sẽ một cuộc điều tra để xem ý đồ của các học trò HLV Sabella là gì. Phải chăng họ cố tình dùng bóng đá để cổ xúy cho các vấn đề nhạy cảm về chính trị.

Biểu ngữ các cầu thủ Argentina giăng trước trận giao hữu với Slovenia
Biểu ngữ các cầu thủ Argentina giăng trước trận giao hữu với Slovenia

“Chủ tịch ủy ban kỷ luật của FIFA quyết định tiến hành thủ tục để phạt Argentina, vì đội tuyển này đã vi phạm điều 60 - Quy định các vấn đề an ninh sân vận động (ngăn chặn các hành động khiêu khích và hung hăng) và điều 52 về những hành vi sai trái”, FIFA thông báo.

Liên đoàn bóng đá Argentina có quyền giải thích, đưa ra những quan điểm, lập trường và các bằng chứng xác thực chứng tỏ quần đảo Malvinas thuộc về Argentina. Bằng không đội tuyển quốc gia nước này sẽ phải chịu một hình phạt nặng.

Malvinas (Argentina) hay còn gọi là Falkland (Anh) là lãnh thổ ở Nam Đại Tây Dương. Đây là nơi tranh chấp giữa Argentina và Vương quốc Anh từ năm 1982. Những cuộc xung đột vì quần đảo này đã khiến 649 lính Argentina và 255 lính Anh thiệt mạng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X