Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quy định về việc đăng ký trọng tài FIFA (P2)

Thứ Ba 07/08/2007 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong các quy định này, khi nhắc đến các trọng tài và trợ lý trọng tài nam là nhằm đơn giản hoá và có ý là áp dụng cho cả trọng tài nam và trọng tài nữ.


Đăng ký trọng tài FIFA không đơn giản

Điều 5: 5.1 Một trọng tài quốc tế có tên trong bản danh sách trọng tài FIFA của bất cứ năm nào có thể sẽ không được đề cử giới thiệu trợ lý trọng tài quốc tế ở bất kỳ bản danh sách tiếp theo nào cho đến khi hết giai đoạn chờ đợi, ít nhất là mười hai tháng (để chuyên môn hoá). Giai đoạn này sẽ được bắt đầu vào ngày mà trọng tài này không còn xuất hiện trên bản danh sách trọng tài quốc tế.

 

5.2  Một trợ lý trọng tài quốc tế có tên trong bản danh sách trọng tài FIFA của bất cứ năm nào có thể sẽ không được đề cử giới thiệu trọng tài quốc tế ở bất kỳ bản danh sách tiếp theo nào cho đến khi hết giai đoạn chờ đợi, ít nhất là mười hai tháng (để chuyên môn hoá). Giai đoạn này sẽ được bắt đầu vào ngày mà trọng tài này không còn xuất hiện trên bản danh sách trọng tài quốc tế trong trường hợp này.

 

Điều 6: Một trọng tài hay trợ lý trọng tài được giới thiệu vào danh sách quốc tế không được phép có chức vụ chính thức, ví dụ như, không được là một thành viên chính thức của Ban chấp hành, Tổng thư ký hay một thành viên của hội đồng trọng tài quốc gia tại bất cứ liên đoàn bóng đá thành viên nào.

 

Điều 7: Hội đồng trọng tài FIFA quyết định những trọng tài và trợ lý trọng tài được giới thiệu nào được chấp nhận vào danh sách trọng tài và trợ lý trọng tài quốc tế. Họ có thể tham vấn các tổ chức khác trước khi đưa ra quyết định.

 

Điều 8: Hội đồng duy trì quyền lựa chọn bao nhiêu trọng tài mà hội đồng xem  là phù hợp trong tổng số các trọng tài và trợ lý trọng tài được giới thiệu. Hơn thế nữa, khi lựa chọn, không được ép buộc trình độ của bất cứ người được giới thiệu nào theo quy định 4 (f) ở trên.

 

Điều 9: Một trọng tài, trọng tài bóng đá trong nhà (Futsal) hay trợ lý trọng tài mà được công nhận sẽ tự động được trao phù hiệu trọng tài quốc tế, trọng tài bóng đá trong nhà (Futsal) quốc tế hay trợ lý trọng tài quốc tế của FIFA, và có thể được sử dụng luôn. Họ sẽ phải đeo phù hiệu tại tất cả các trận đấu mà họ làm nhiệm vụ trong cả năm mà họ được công nhận là trọng tài hay trợ lý trọng tài quốc tế. Tuy nhiên, một trợ lý trọng tài FIFA có thể không đeo phù hiệu trợ lý trọng tài quốc tế của FIFA trong các trận đấu mà họ làm trọng tài chính. Điều này cũng được áp dụng với các trọng tài bóng đá trong nhà Futsal của FIFA khi làm trọng tài chính trong các trận bóng ở ngoài sân vận động.

 

Điều 10: Hội đồng trọng tài của FIFA duy trì quyền đình chỉ hay xoá tên của bất cứ trọng tài, trợ lý trọng tài hay trọng tài bóng đá trong nhà nào từ bản danh sách dựa trên tiêu chí: không đáp ứng đủ khả năng, thiếu kỷ luật hay vì bất cứ lý do chính đáng nào khác.

 

Điều 11: Các liên đoàn bóng đá quốc gia quản lý các trọng tài, trợ lý trọng tài và trọng tài bóng đá Futsal quốc tế có thể yêu cầu bằng văn bản đến Hội đồng trọng tài của FIFA đình chỉ hay xoá tên một trọng tài hay trợ lý trọng tài từ bản danh sách, miễn là  họ có thể chứng minh được yêu cầu của mình.

 

Điều 12: Hội đồng trọng tài FIFA duy trì quyền quyết định là sẽ chỉ định một trọng tài, trọng tài bóng đá Futsal hay trợ lý trọng tài có tên trong những danh sách này hay không.

 

Điều 13: Các quyết định được Hội đồng trọng tài FIFA thông qua sẽ là quyết định cuối cùng.

    Bongda24h

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X