Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Luật bóng đá 5 người (luật bóng)

Thứ Sáu 22/06/2007 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LUẬT II: BÓNG

Bóng phải hình tròn, chất liệu vỏ ngoài của bóng phải bằng da hoặc chất liệu khác được công nhận. Không được sử dụng những chất liệu có thể gây nguy hiểm cho cầu thủ.

Áp suất của bóng: Từ 400 - 600 gr/cm2 .

Chu vi quả bóng tối thiểu là 62cm và tối đa là 64cm. Trọng lượng quả bóng lúc bắt đầu trận đấu không được nặng hơn 440g và nhẹ hơn 400g.

Chỉ có trọng tài chính mới có quyền thay đổi bóng trong trận đấu.

NHỮNG QUYẾT ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG LUẬT BÓNG ĐÁ 5 NGƯỜI FIFA

1. Trong những trận đấu quốc tế không được dùng loại bóng làm bằng nỉ.

2. Độ nảy của bóng trong lần thả đầu tiên từ tầm cao 2m: tối đa là 65cm và tối thiểu là 50cm.

3. Có thể sử dụng các loại bóng khác (như loại bóng số 5 với độ nảy thấp hơn, nặng hơn v.v…) tuy nhiên trong những trận đấu quốc tế nhất thiết phải sử dụng loại bóng đúng theo Luật định.

4. Đối với những trận đấu do FIFA hoặc các Liên đoàn bóng đá khu vực tổ chức, chỉ có những quả bóng đã qua kiểm nghiệm và đạt được những yêu cầu kỹ thuật tối thiểu theo Luật II mới được sử dụng. Bóng chỉ được phép sử dụng thi đấu nếu có một trong những dòng chữ chỉ dẫn sau đây:

-          Biểu tượng chính thức “Được FIFA phê chuẩn” (FIFA APPROVED).

-          Biểu tượng chính thức “Được FIFA kiểm tra” (FIFA INSPECTED).

-          Chứng nhận: “Đạt tiêu chuẩn bóng thi đấu Quốc tế” (cùng các chỉ định về kỹ thuật tương ứng theo yêu cầu của FIFA).

-          Trong những trận đấu khác, quả bón được sử dụng phải đáp ứng những yêu cầu của Luật II. Tuy nhiên các Liên đoàn bóng đá quốc gia, hoặc các giải bóng đá 5 người có thể quyết định những yêu cầu chỉ sử dụng bóng mang một trong những chỉ dẫn nêu trên.

        VFF

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X