Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe ghi bàn, PSG vẫn thua muối mặt trên sân nhà

Thứ Hai 01/05/2023 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Kylian Mbappe đã có bàn thắng theo kiểu "ăn cắp trứng gà" ở trận PSG vs Lorient. Tuy nhiên, đội bóng thành Paris vẫn thất bại với tỷ số 1-3 và có trận thua thứ 9 trên mọi đấu trường từ đầu năm 2023.

Kết quả chung cuộc PSG vs Lorient (1-3)

Ghi bàn: Mbappe (29') - Le Fee (15'), Yongwa (39'), Dieng (88')

Lorient - chỉ đang đứng ở giữa bảng điểm - là một trong những đối thủ ưa thích của PSG. Sáu cuộc đối đầu nhau gần nhất, đội bóng thành Paris toàn thắng. Bản thân Lorient cũng đang không có phong độ tốt, khi thua hai trận gần nhất tại Ligue I gặp Monaco và Toulouse.

tag-reuters-com-2023-newsml-UP-4817-1935-1682898226
Messi và đồng đội buồn bã khi nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Lorient

Tuy nhiên, quá khứ dường như không ảnh hưởng chút nào đến cuộc đối đầu lần này. Nó có lẽ xuất phát từ cách nhập cuộc bất ổn của PSG, dù trong đội hình gồm toàn ngôi sao với bộ đôi Messi - Kylian Mbappe trên hàng công. Hàng thủ chủ nhà thường xuyên mất tập trung, một phần vì Marquinhos và Juan Bernat không theo kịp tốc độ của các cầu thủ Lorient.

Ngay phút 14, sau pha thoát pressing bên cánh phải, Faivre tạt chìm cho Le Fee đệm bóng mở tỷ số cho đội khách. Sáu phút sau, Lorient có thêm lợi thế về nhân sự. Do dẫm vào chân đối thủ, hậu vệ của PSG, Achraf Hakimi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy PSG vào thế thiếu người.

Mất mát này ban đầu kích thích tinh thần chiến đấu của PSG, nhất là Mbappe. Phút 29, đội trưởng tuyển Pháp bất ngờ gỡ hòa. Trong khi thủ môn Yvon Mvogo ném bóng chuẩn bị đá phạt trong vòng cấm, anh đoạt và sút vào lưới trống. Trọng tài cho rằng bóng vẫn trong cuộc và công nhận bàn cho Mbappe.

Nhưng theo thời gian, việc thi đấu thiếu người trở thành điểm yếu khó giải quyết của PSG. Đội chủ nhà không thể kiểm soát không gian trước các pha lên bóng linh hoạt của đối thủ. Phút 39, Faivre tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng qua hai cầu thủ PSG rồi tạt chìm vào khu 5m50 cho Darline Yongwa đệm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lorient.

New-Project-71-8194-1682884829
Lorient có chiến thắng ngay trên sân của PSG

PSG chơi tập trung hơn sau bàn thua thứ hai, nhưng không khoan phá được hàng thủ lùi sâu của Lorient. Messi chỉ có một đi bóng từ giữa sân qua hai cầu thủ, nhưng sút đập chân chốt chặn thứ ba. Giữa hiệp hai, Sergio Ramos đánh đầu vọt xà trong gang tấc từ quả phạt góc của Messi.

Dồn lên quá cao, PSG phải trả giá từ những khoảng trống phía sau. Phút 88, trong pha phản công từ giữa sân, Bamba Dieng một mình băng xuống đối mặt thủ môn Gianluigi Donnarumma. Sau cú sút bật chân thủ thành người Italy, Dieng đánh đầu bồi ấn định chiến thắng 3-1.

Sau trận thua này, PSG đã  bị đội xếp thứ hai Marseille rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm. Trong khi đó, Lorient lên thứ 10 với 48 điểm. Ligue 1 là giải đấu duy nhất còn lại để PSG giành danh hiệu mùa này. Trước đó, đội bóng của HLV Galtier đã thua Marseille ở vòng 1/8 Cup Pháp và thua Bayern ở vòng 1/8 Champions League.

Đội hình thi đấu PSG vs Lorient

PSG: Donnarumma, Pereira (Zaire Emery 79'), Ramos, Marquinhos, Hakimi, Soler (Fabian Ruiz 46'), Vitinha (Ekitike 65'), Verratti, Bernat (Nuno Mendes 56'), Mbappe, Messi

Lorient: Mvogo, Le Goff, Meite, Talbi, Kalulu (Cathline 65'), Innocent (Kari 59'), Abergel, Yongwa, Le Fee (Ponceau 90'), Faivre, Kone (Dieng 64')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X