Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử đối đầu Italia vs Tây Ban Nha: Azzurri và lời nguyền 74 năm

Thứ Ba 28/06/2016 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lịch sử đối đầu tại những giải đấu lớn cho thấy Italia vẫn thể hiện bản lĩnh nhỉnh hơn so với Tây Ban Nha. Đêm qua, Azzurri một lần nữa lấy lại niềm kiêu hãnh bị đối phương cướp mất.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tứ kết World Cup 1954: Italia 1-1 Tây Ban Nha (đá lại: Italia 1-0 Tây Ban Nha)

Cuộc chạm trán lần đầu tiên giữa hai đội tại một giải đấu lớn kết thúc với tỉ số hòa khi Luis Regueiro và Giovanni Ferrari ghi bàn cho mỗi đội. Do lối chơi có phần "thô bạo" của ĐT Italia mà trong trận đá lại, Tây Ban Nha phải thay đổi 7 vị trí so với đội hình xuất phát trận trước đó. Kết quả là Giuseppe Meazza đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Italia giành chiến thắng.

Euro 2016 hinh anh
Italia đã lấy lại niềm kiêu hãnh khi đánh bại Tây Ban Nha sau gần chục năm đứng dưới bóng đối thủ.

Vòng bảng Euro 1988: Italy 1-0 Tây Ban Nha

Trận đấu này đánh dấu hành trình trở thành huyền thoại của chàng hậu vệ mới 19 tuổi - Paolo Maldini. Trong suốt 90 phút của trận đấu, Maldini khiến cầu thủ chạy cánh nổi trội của Tây Ban Nha lúc bấy giờ là Michel "mất điện", tạo điều kiện cho Gianluca Vialli ghi bàn thắng duy nhất ở phút 73 giúp Italia giành chiến thắng.
Tứ kết World Cup 1994: Italia 2-1 Tây Ban Nha

Trận cầu đáng chú ý này gây ấn tượng với khoảnh khắc Mauro Tassotti đánh cùi chỏ với Luis Enrique. Tình huống này khiến Tassotti sau trận đấu phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận. Dino Baggio giúp Italia vươn lên dẫn trước nhưng Jose Luis Caminero giúp Tây Ban Nha gỡ hòa. Nhưng chỉ hai phút sau, Roberto Baggio ghi bàn ấn định chiến thắng cho Azzurri.
Tứ kết Euro 2008: Tây Ban Nha 0-0 Italia (4-2 pen)

Tây Ban Nha chưa bao giờ đánh bại Italia tại các giải đấu lớn cho đến trận đấu tại Viena năm 2008. Hai đội cầm hòa nhau trong suốt 120 phút thi đấu. Đến loạt luân lưu, Iker Casillas từ chối hai cú sút của Daniele De Rossi và Antonio Di Natale giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng. Từ đó, "lời nguyền" 74 năm về việc Tây Ban Nha không thể đánh bại Italia ở những giải đấu lớn đã bị xóa bỏ.
Chung kết Euro 2012: Tây Ban Nha 4-0 Italia
Đây là cuộc đối đầu đi vào lịch sử khi Tây Ban Nha thắng Italia với tỉ số rất đậm, trở thành một trong những trận chung kết có cách biệt lớn nhất tại các giải đấu lớn. David Silva mở tỉ số cho Tây Ban Nha, sau đó lần lượt đến Jordi Alba, Torres, Juan Mata làm tung lưới Buffon.

Vòng 16 đội Euro 2016: Italia 2-0 Tây Ban Nha

Gần chục năm đứng dưới cái bóng của Tây Ban Nha, Italia đã lấy lại niềm kiêu hãnh dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Bằng lối chơi hợp lý dưới thời HLV Antonio Conte, Italia đã đánh bại đối thủ hai bàn không gỡ nhờ công của Chiellini và Graziano Pelle.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Balotelli, chỉ một cái tên thôi cũng đủ để khiến các cổ động viên Italia trào lên một cảm giác khó tả. Đó là sự tự hào về một trong những chân sút tài năng nhất của bóng đá Ý sau đỉnh cao World Cup 2006; là sự khó hiểu về một cá tính phức tạp và đa chiều trong giới túc cầu giáo; và là sự nuối tiếc về một tài năng sớm nở chóng tàn. Nhưng nếu phải chọn ra một từ để miêu tả con người Balotelli, đó có lẽ là “bản năng”.

Xem thêm
top-arrow
X