Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỉ lệ thắng của Xavi ở Barca không bằng Koeman

Thứ Ba 26/04/2022 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê cho thấy thành tích trong 32 trận đầu tiên dẫn dắt Barca của HLV Xavi thậm chí còn không bằng người tiền nhiệm bị chê trách đủ đường là Ronald Koeman.

Tỉ lệ thắng của Xavi ở Barca không bằng Koeman

Sau khởi đầu thất vọng ở mùa giải này, Barca quyết định tạo ra sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Xavi đã được bổ nhiệm thế chỗ của Ronald Koeman. Tuy nhiên, khi mùa giải còn 5 trận đấu thì cuộc cách mạng của Xavi nhìn chung không xuất sắc như kỳ vọng. Với thất bại trước Rayo Vallecano cuối tuần qua, Barca đã có lần đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà Camp Nou trong lịch sử.

Xavi muốn chiến đấu cho vị trí thứ 2

Tỉ lệ thắng của Xavi ở Barca không bằng Koeman


Ronald Koeman thực chất không có thống kê quá tệ trong 32 trận đầu tiên dẫn dắt Barca, thậm chí tốt hơn cả Xavi. Koeman đã giành 1 danh hiệu trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt Barca, đó là chức vô địch Cúp nhà Vua. Cũng cần lưu ý rằng Koeman dẫn dắt Barca vẫn còn Messi nên điều đó cũng giúp tăng chỉ số của ông ít nhiều.

Sau 32 trận đầu tiên dẫn dắt Barca, Koeman giành 21 chiến thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, đạt thành tích trung bình 2 điểm mỗi trận. Trong khi đó, sau 32 trận nắm quyền, Xavi giành được 17 chiến thắng, 8 trận hòa và 7 trận thua. Xavi chỉ thu về 1,8 điểm/trận, kém hơn Koeman đôi chút.

Mùa giải 2021/22 của Barca có khởi đầu không tốt và đó là lý do khiến Koeman bị sa thải. Những chấn thương, cộng với sự ra đi của Messi và việc chi tiêu ít ỏi trên thị trường chuyển nhượng khiến Barca không có thành tích tốt và có thời điểm rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Dani Alves, Ferran Torres, Adama Traore và Aubameyang cập bến vào mùa đông giúp cho chất lượng đội hình của Barca cải thiện đáng kể. Tuy vậy, Los Blaugrana không còn cơ hội giành danh hiệu mùa này sau khi bị Eintracht Frankfurt đánh bại đầy bất ngờ ở Europa League.

Điểm tin bóng đá sáng 26/4: MU gạ Barca đổi De Jong lấy RashfordĐiểm tin bóng đá sáng 26/4: MU gạ Barca đổi De Jong lấy Rashford
MU gạ Barca đổi De Jong lấy Rashford, Barca sắp gia hạn với Araujo là những tin tức đáng chú ý sáng 26/4.
Xavi chỉ ra điều Barca cần làm sau ba trận thua trên sân nhàXavi chỉ ra điều Barca cần làm sau ba trận thua trên sân nhà
HLV của Barca cho rằng đội bóng này cần bắt đầu trận đấu một cách tốt hơn sau chuỗi trận tệ hại vừa qua.
Barca lập kỷ lục tệ nhất lịch sửBarca lập kỷ lục tệ nhất lịch sử
Lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà Camp Nou.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X