Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronald Koeman chỉ ra lí do Xavi gặp khó ở Barca

Thứ Ba 06/02/2024 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi sẽ rời Barca vào cuối mùa này và Ronald Koeman đã chia sẻ lí do khiến Xavi hay bất cứ HLV nào khác đều gặp khó ở Barca.

Vì sao Xavi gặp khó

HLV Xavi nhận nhiệm vụ ở Barca từ cuối năm 2021 và ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên cùng đội bóng, ông đã đưa Blaugrana tới chức vô địch. Tuy vậy, mùa giải năm nay chứng kiến phong độ kém cỏi của đội bóng này và Xavi đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa.

Sau khi biết tin Xavi rời đội bóng vào cuối mùa, HLV Ronald Koeman đã lên tiếng về những khó khăn khi dẫn dắt Barca. Ông nói: "Làm cầu thủ Barca vui hơn nhiều so với việc dẫn dắt đội bóng này. Làm HLV Barca là công việc khó khăn nhất đời tôi.

Tôi rất thông cảm cho Xavi. Thời tôi còn làm việc ở Barca, giữa tôi và chủ tịch Joan Laporta có bất đồng. Với Xavi, một người Catalan, cũng là một người trưởng thành từ Barca, ông ấy hiểu rằng việc dẫn dắt đội bóng này vất vả hơn nhiều so với việc làm cầu thủ tại đây.

Ronald Koeman chỉ ra lí do Xavi gặp khó ở Barca 1
Xavi đối diện nhiều vấn đề ở Barca

Bằng tất cả sự tôn trọng, tôi thấy Xavi chỉ đơn thuần là người làm công tác huấn luyện cầu thủ khi ở Qatar. Trong khi đó, ở Barcelona, ông ấy bận rộn hơn rất nhiều. Ông ấy luôn được đề cao, nhưng rõ ràng vẫn có góc khuất.

Truyền thông Tây Ban Nha luôn chĩa súng vào bạn mọi lúc mọi nơi. Chưa kể, tình trạng đấu đá chính trị ở nội bộ CLB cũng không khi nào yên bình. Vấn đề luôn nằm trong suy nghĩ của đầu não CLB.

Họ phải được đảm bảo rằng một HLV có thể vận hành đội bóng trơn tru. Tôi chưa gặp vấn đề gì với tâm lý cả, nhưng rõ ràng lúc làm HLV Barca, tôi phải trải qua vô vàn áp lực. Chứng kiến con bạn bật khóc khi đội nhà thua trận chẳng phải điều gì dễ dàng. Sau đó, ai cũng sẽ nói với mình rằng tới lúc cuốn gói rồi."

Ronald Koeman từng làm việc tại Barca giai đoạn 2020-2021. Sau đó, ông bị sa thải để Xavi tới nắm quyền.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X