Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Không được bỏ trận đấu dù đối thủ phân biệt chủng tộc, HLV Valencia nhiếc móc La Liga

Thứ Hai 05/04/2021 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Valencia và Cadiz trong khuôn khổ La Liga đêm qua đã bị gián đoạn vì cầu thủ Diakhaby của đội chủ nhà bị phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, Los Che đã không thể bỏ trận đấu này vì bị La Liga dọa trừng phạt.
Tình huống diễn ra khi hiệp một trận đấu gần trôi đến phút 30. Juan Cala có một tình huống va chạm với Diakhaby trong vòng cấm của Valencia. Trên đường chạy về sân nhà, cầu thủ này dường như đã nói một điều gì đó mang tính phân biệt chủng tộc với ngôi sao da màu của Valencia.

Ngay lập tức, Diakhaby bỏ đá bóng và chạy theo Juan Cala để phân bua. Trọng tài sau đó rút ra thẻ vàng cho cả 2 cầu thủ này nhưng hành động của ông không làm dịu tình hình. Sau khi Diakhaby nói với các đồng đội và trọng tài về hành vi phân biệt chủng tộc của Juan Cala, các cầu thủ Valencia đã đồng loạt rời sân. Theo bản báo cáo của trọng tài Medie Jimenez sau trận, Diakhaby đã bị Juan Cala gọi là "shitty black" (từ mang hàm ý xúc phạm màu da của Diakhaby)

Diakhaby

Cầu thủ Valencia bỏ trận đấu với Cadiz để lên án hành vi phân biệt chủng tộc


Có thể thấy đây là một hành động phân biệt chủng tộc rõ ràng của Juan Cala và gương mặt của cầu thủ này sau đó lộ rõ vẻ sợ hãi. Anh cũng không hề phân bua với các cầu thủ đối phương mà chỉ đứng đó thất thần nhìn vụ việc cứ thế trôi qua. Có lẽ cầu thủ này đã liên tưởng tới một án phạt từ La Liga hoặc án phạt lớn nhất là sự ghẻ lạnh của các CĐV.

Trận đấu phải tạm dừng hơn 30 phút và chỉ tiếp tục sau khi Valencia đồng ý vào sân thi đấu. Theo HLV Gracia thì họ phải bàn bạc kỹ lưỡng sau khi nhận đe dọa trừng phạt từ ban tổ chức La Liga. Tuy nhiên, Diakhaby đã không ra sân tiếp tục thi đấu.

Diakhaby

Diakhaby sốc nặng sau khi phải nhận lời lẽ quá cay nghiệt từ đối phương


Sau trận, đội trưởng Jose Gaya cho biết Valencia đã bị ban tổ chức La Liga đe dọa tiếp tục thi đấu dù họ không hề muốn.

“Diakhaby nói với chúng tôi rằng cậu ấy bị sỉ nhục và ở Valencia thì chúng tôi lên án điều đó. Chúng tôi rời sân vì thế nhưng họ (BTC La Liga) nói rằng chúng tôi phải trở lại, rằng nếu chúng tôi không làm thế thì họ sẽ cướp 3 điểm hoặc nhiều hơn thế từ chúng tôi.

Diakhaby bảo chúng tôi trở lại sân. Nếu không có sự đồng ý của cậu ấy thì chúng tôi sẽ chẳng bao giờ làm thế. Cậu ấy không sẵn sàng thi đấu tiếp. Cậu ấy bị đánh gục hoàn toàn. Đó là lời sỉ nhục rất tệ và tôi sẽ không nhắc lại nó”.


HLV Javi Gracia đã lên tiếng chỉ trích cách giải quyết tình hình của ban tổ chức La Liga khi giải đấu này vẫn còn quá hời hợt trong việc chống nạn phân biệt chủng tộc.

“Họ nói rằng chúng tôi có thể bị phạt nếu từ chối thi đấu. Khi đó chúng tôi đã nói chuyện với Diakhaby. Cậu ấy nói rằng cậu ấy không cảm thấy sẵn sàng thi đấu nhưng cậu ấy hiểu chúng tôi phải ra sân để tránh bị trừng phạt.

Tôi muốn nhân cơ hội này để nói rằng trọng tài và trợ lý của ông ấy không nghe được những gì đã xảy ra. Do vậy, họ bắt buộc phải cho trận đấu tiếp tục. Chúng tôi rất tiếc với tình huống vừa diễn ra và chúng tôi đều lên án những hành vi phân biệt chủng tộc thế này”.


Với tâm lý thi đấu không thoải mái, Valencia cuối cùng cũng thất thủ trước Cadiz với tỉ số 1-2. Cũng dễ hiểu khi Valencia buộc phải tiếp tục thi đấu bởi họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 9 điểm và có thể lâm vào tình huống nguy hiểm nếu như thách thức La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X