Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử nước Anh (phần 4)

Thứ Tư 10/06/2009 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Wayne Rooney đã là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong làng bóng đã đương đại. Với tài năng thiên bẩm của mình, Wayne Rooney đã từng được gọi là "thần đồng bóng đá Anh", sau khi Michael Owen có vinh dự được gọi như vậy trước khi người ta biết Rooney là ai...

Wayne ROONEY
Sinh: 24/10/1985
ĐT Anh: Khoác áo 51 lần, ghi 22 bàn
CLB: Everton, Manchester United

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Everton, Rooney đã bắt đầu được giới mộ điệu chú ý nhiều hơn và khi đó đã được ngắm cho một vị trí trong đội hình "Tam sư" khi mới là một cầu thủ... tuổi teen. Vào tháng 10/2002, Rooney tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến mình một cách trầm trồ, sau khi ghi bàn thắng vào lưới Arsenal, đồng thời trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Premiership. 5 tháng sau, Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất vinh dự được khoác áo ĐTQG. Và không mất quá nhiều thời gian để anh khẳng định vị trí chính thức của mình ở "Tam sư" với sự kỳ vọng rất lớn của toàn thể người hâm mộ nước Anh.

Khi được triệu tập lần đầu tiên, Rooney đã trở thành
cầu thủ trẻ nhất có vinh dự được khoác áo ĐTQG
trong lịch sử đội bóng này

Trong những năm sau đó, Rooney tiếp tục cải thiện những kỹ năng chơi bóng của mình ngày càng hoàn thiện. Và giờ đây, anh chính là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá thế giới đã sản sinh ra.

Mùa Hè năm 2004 là một trong những thời điểm đánh dấu khả năng săn bàn siêu đẳng của Rooney. Đó là khi VCK Euro được tổ chức ở Bồ Đào Nha. Rooney với vị trí chính thức trên hàng công của ĐT Anh đã ghi được 4 bàn thắng, giúp cho đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson khi đó lọt vào đến trận tứ kết (thua trong loạt đá luân lưu). Mặc dù chỉ ra về sau loạt tứ kết, nhưng tiếng tăm của Rooney ngày càng... nổi như cồn. Anh mang về cho đất nước sự tự hào khôn siết về một tài năng săn bàn được sản sinh ra trên quê hương của bóng đá thế giới.

Vào tháng 8 cùng năm đó, sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Everton, Wayne Rooney đặt bút ký vào bảng hợp đồng với Manchester United với trị giá lên đến 25 triệu bảng. Với số tiền này, tiền đạo sinh ra ở Croxteth đã trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Chỉ ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng cho Manchester United, Rooney đã "rinh" ngay hai giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Một do Hiệp hội các cầu thủ Anh bình chọn, một do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới bình chọn. Mùa giải năm sau, Rooney tiếp tục là cái tên xuất sắc nhất do Hiệp hội các cầu thủ Anh trao tặng. Không chỉ có vậy, Rooney còn nhận được danh hiệu "cầu thủ được CĐV MU yêu mến nhất". Và cùng năm đó anh có cho mình chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ. Đó là chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Rooney với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất
Cúp các CLB thế giới ở Nhật Bản 2008

Cùng với MU, những danh hiệu tiếp tục "dồn dập" đổ về với Rooney. Ba chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh liên tiếp cùng danh hiệu Champions League năm 2008. Chưa kể đến một lần đăng quang ở Community Shield và vô địch Cúp các CLB thế giới. Trong giải đấu đó, Rooney cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất và được nhận một chiếc xe Toyota cho riêng mình.

Mặc dù thành công liên tiếp đến với Rooney và giúp cầu thủ này trở thành một trong những cái tên thành công nhất làng túc cầu, nhưng anh vẫn không tránh khỏi những khi phong độ giảm sút và phải nhận nhưng sự hoài nghi của người hâm mộ về một cầu thủ luôn bền bỉ và giữ được phong độ ổn định. Tuy nhiên. với 97 bàn thắng trong 230 trận đấu cùng Manchester United là đủ để thấy tài năng của Rooney đến đâu. Hơn nữa, với việc HLV Fabio Capello trở thành "thuyền trưởng" ở ĐT Anh, Rooney tiếp tục khẳng định được tài năng của mình dưới sự dẫn dắt hợp lý của ông. Chiến lược gia người Italia đã xây dựng một sơ đồ xung quanh tiền đạo của MU và kết quả là ĐT Anh đi từ thành công này đến thành công khác.

Hiện nay, Wayne Rooney vẫn là niềm hy vọng lớn nhất cho chiến dịch chinh phục cúp vàng của ĐT Anh vào mùa Hè năm sau ở Nam Phi. Với 22 bàn thắng đã ghi được cho "Tam sư", Rooney tiếp tục là niềm hy vọng lớn lao của đội bóng đảo quốc sương mù trong nhiệm vụ chọc thủng lưới bất cứ hàng thủ nào trên thế giới. Còn ở Manchester United, tiền đạo 24 tuổi này cũng sẽ là một trong những cái tên vô cùng quan trọng trong sách lược của HLV Alex Ferguson ở mùa giải mới. Sự cơ động, tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, và sự tinh tế trong những pha sử lý chính là những điểm mạnh nhất mà mỗi khi nhắc đến Rooney, người ta đều phải ca ngợi hết lời.

Rooney vẫn sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của MU
trong thời gian tới

Danh hiệu của Rooney cho đến thời điểm này:

League Cup (2005-06)
Premier League (2006-07, 2007-08)
FA Community Shield (2007)
UEFA Champions League (2007-08)
FIFA Club World Cup (2008)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do BBC bình chọn (2002)
Cầu thủ xuất sắc nhất Euro (2004)
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới bình chọn (2004–05)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premiership (2004–05, 2005–06)
Đội hình tiêu biểu Premiership (2005–06)
Giải thưởng Sir Matt Busby (2005–06)
Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League (2/2005, 12/2005, 3/2006, 11/2007)
Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp các CLB thế giới (2008)

      Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X