Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xem Champions League, nhớ giọng bình luận của Tạ Biên Cương

Thứ Sáu 28/08/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể diễn biến của những trận cầu đáng xem nhất châu Âu cấp câu lạc bộ sẽ kém hấp dẫn đi phần nào nếu thiếu vắng giọng nói rất cá tính này.

Hôm qua (27/8), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) họp báo công bố bản quyền phát sóng Champions League, Europa League và Siêu Cúp châu Âu trong 3 mùa tới. Không phát trên kênh quảng bá, đồng nghĩa VTV3 không được truyền trực tiếp và tất nhiên giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ cũng thiếu đi giọng của BLV Tạ Biên Cương, trừ khi anh được làm khách mời của VTVcab.

Có thể coi Tạ Biên Cương là BLV nổi tiếng nhất Việt Nam bởi độ "phủ sóng" của anh trên truyền hình và cộng đồng mạng. Giọng nói của Tạ Biên Cương bắt đầu lên sóng từ VCK World Cup 2006 và trở nên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam gần 10 năm nay. Với những câu bình luận bị cho là khá ngô nghê, Tạ Biên Cương đã trở thành đối tượng "dìm hàng" yêu thích của cư dân mạng.

Xem Champions League, nho giong binh luan cua Ta Bien Cuong  hinh anh
Tạ Biên Cương là một BLV bóng đá có nhiều tiến bộ, đam mê, nhiệt huyết

Không khó để tìm ra những bài viết kiểu "Những câu bình luận cười đau ruột của Tạ Biên Cương" hay "Thánh Cương và những câu bình luận bất hủ"... Mặc dù Tạ Biên Cương không ít lần mắc lỗi làm thơ, tả văn, ví von, ẩn dụ... trên sóng truyền hình nhưng không thể phủ nhận anh khiến trận đấu trở nên sôi nổi, bớt nhàm chán và mang lại niềm phấn khích cho khán giả.

Nghề bình luận viên giống như làm dâu trăm họ, không thể làm hài lòng được tất cả. Thế nên, dù Tạ Biên Cương phải nhận không ít những phản ánh gay gắt nhưng anh cũng được phần đông khán giả ủng hộ, phản hồi tích cực. Có rất nhiều ý kiến cho rằng Tạ Biên Cương là một BLV bóng đá có nhiều tiến bộ, có thể khiến người xem Đài cảm thấy vui và thoải mái qua những câu nói hay, cháy hết mình vì bóng đá.

Một số khác cũng đưa ra nhận xét, cách bình luận của Tạ Biên Cương giúp khán giả nhận biết nhanh và dễ nhớ tình huống. Bóng đá là môn thể thao giải trí, điều quan trọng là mang tới niềm vui cho người xem chứ không nên quá khắt khe về câu từ. Nếu Tạ Biên Cương biết tiết chế, không nói những chi tiết thừa mà tập trung bình luận vào diễn biến trận đấu thì anh sẽ là một trong những BLV hàng đầu Việt Nam.

Chính phong cách bình luận sôi nổi, cháy hết mình đã giúp Tạ Biên Cương "ghi điểm" với khán giả xem Đài. Vì lẽ đó, sẽ có không ít người hâm mộ cảm thấy buồn và tiếc nuối khi không được nghe giọng bình luận của anh trong các trận đấu tại Champions League bắt đầu từ mùa giải này.

Nếu gọi BLV là người truyền lửa thì Tạ Biên Cương đã thành công khi truyền được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, cháy hết mình vào mỗi trận đấu. Khán giả xem truyền hình không thể phủ nhận giọng nói, phong cách bình luận, cách đọc tình huống của Tạ Biên Cương khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn và bớt nhàm chán hơn hẳn. Ngay cả cách anh thể hiện khi có bàn thắng cũng khiến người xem hào hứng hơn.

Hãy thử tưởng tượng, các trận Champions League thường diễn ra vào lúc 1h45 phút (mùa Hè) hoặc 2h45 (mùa Đông), thời điểm chúng ta ngủ ngon giấc nhất. Ngoài sức nóng trên sân, có lẽ chẳng có liều thuốc nào hiệu quả hơn để chống cơn buồn ngủ bằng những lời dẫn dắt, ví von, so sánh có phần hài hước của Tạ Biên Cương.

Người hâm mộ Việt Nam đang rất háo hức khi tiếp tục được theo dõi các trận đấu tại Champions League trên sóng truyền hình. Nhưng có một điều đáng tiếc, các tín đồ túc cầu sẽ không còn được nghe giọng bình luận đã trở thành "thương hiệu" của Tạ Biên Cương: không đụng hàng, rất độc đáo và rất khác biệt.

Buồn và rất nhớ!.

Theo Kênh14

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X