Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Website chính thức của VFF bị hacker tấn công

Thứ Bảy 30/07/2016 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 29/7, trang chủ website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn bị thay đổi giao diện với hình con sói kèm dòng chữ lớn "Hacked" (tạm dịch: bị tấn công).

Người hâm mộ không thể đọc thông tin khi truy cập vào trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn trong tối qua (29/7). Giao diện trang chủ VFF đã bị thay đổi giao diện bằng hình con sói màu trắng đen kèm dòng chữ lớn "Hacked". Bên cạnh đó, nhóm tin tặc tự nhận là wolf hacker để lại phía dưới lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh.
Website chinh thuc cua VFF bi hacker tan cong  hinh anh
Giao diện trang chủ VFF tối 29/7, sau khi bị tấn công.


Tính đến 22h50 tối nay (29/7), đại diện VFF cho biết Liên đoàn đang tích cực nhờ cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Sự cố vẫn chưa được khắc phục và người dùng Internet không nên truy cập vào trang chủ vff.org.vn vào thời điểm hiện tại. "VFF chưa thể phát ngôn điều gì vì chúng tôi chưa tìm hiểu được danh tính cũng như mục đích của nhóm tin tặc. Tuy nhiên trước mắt, VFF đang tích cực nhờ các bên liên quan để khôi phục trạng thái ban đầu cho trang chủ vff.org.vn", đại diện VFF chia sẻ.

Đến rạng sáng ngày 30/7, website VFF đã có thể truy cập lại bình thường. Tuy nhiên, một số hình ảnh trong các bài viết gặp lỗi hiển thị. Trước đó, chiều ngày 29/7, website của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị tấn công thay đổi giao diện (deface). Sự cố này diễn ra trong khoảng 30 phút, sau đó trở lại hoạt động bình thường.

Hình ảnh giao diện trang chủ của Vietnam Airlines bị thay đổi, kèm theo đó là những lời công kích mang nội dung xấu từ nhóm tin tặc 1937CN. Đến hơn 17h chiều nay 29/7, trang web của Vietnam Airlines đã có thể truy cập lại.

Cũng trong chiều 29/7, hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt bị chèn, phát đi những thông tin xúc phạm Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về Biển Đông.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, việc tin tặc tấn công làm gián đoạn, thực hiện thủ tục check-in thủ công gây ra chậm chuyến bay đối với một số hành khách.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X