Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ lừa đảo nghìn tỷ chấn động làng bóng đá Anh quốc

Thứ Ba 03/03/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael McIndoe chỉ là một cầu thủ vô danh, nhưng đang làm cả thế giới bóng đá choáng váng về khả năng lừa đảo của mình.

Cựu cầu thủ 35 tuổi người Scotland thực tế đã không chơi bóng từ năm 2011 để tập trung vào sự nghiệp kinh doanh. Chẳng có được danh hiệu nào khi theo đuổi quả bóng tròn, song Michael McIndoe nhận những khoản tiền đầu tư khổng lồ cho dự án lên đến 30 triệu bảng của mình sau khi giải nghệ.

Vu lua dao nghin ty chan dong lang bong da Anh quoc hinh anh
McIndoe chơi cho Wolves hồi năm 2007 (phải)

Nhưng có vẻ như Michael McIndoe đã lừa đảo hơn 300 cầu thủ, để chiếm dụng tiền vốn hòng ăn chơi trác táng, với những bữa tiệc bất tận cùng rượu xịn, gái đẹp, xe hơi sang trọng và biệt thự hoành tráng. Đầu tháng này, cảnh sát đã tiến hành điều tra Michael McIndoe sau khi anh chàng tuyên bố phá sản hồi tháng Mười năm ngoái, nợ 2.4 triệu bảng.

“Anh ta được gọi là Mr Big tại Marbella, mua rất nhiều champagne và có những cô gái đẹp ở khắp nơi. Anh ta thậm chí còn có vệ sĩ riêng” – một cầu thủ đã mất khoảng 75.000 bảng cho Michael với lời hứa hẹn sẽ “lãi” 20% chia sẻ.

Trong một kì nghỉ dài 3 tuần ở Tây Ban Nha, Michael McIndoe còn tiêu hoang đến mức thuê hẳn căn biệt thự 2 triệu bảng với giá 27.000 bảng/tuần. Trong kì nghỉ này, anh ta tiêu hết 40.000 bảng vào hóa đơn rượu tại một CLB bãi biển.

“Có rất nhiều rượu và các cô gái. Bạn có lẽ chưa thấy ai tiêu tiền khủng khiếp như anh ta” – một cầu thủ từng tham gia đào tạo trẻ của Michael McIndoe chia sẻ. Để có tiền chi trả cho lối sống xa hoa này, với bất cứ ai nhiều tiền, Michael McIndoe cũng “mồi chài” đầu tư vào dự án của anh ta, với lời hứa sẽ trả lãi 20% mỗi tháng, bằng tiền mặt.

Cựu ngôi sao QPR và Hull City, Bullard, đã mất khoảng 600.000 bảng cho McIndoe. Đầu tháng này, trước tòa án phá sản tại London, McIndoe chia sẻ đang sống nhờ khoản tiền 13.900 bảng từ bán nhà của mẹ đẻ. Song anh chàng vẫn quen thói cũ, tặng cô bạn gái tới 6000 bảng...

Vu lua dao nghin ty chan dong lang bong da Anh quoc hinh anh 2
Michael McIndoe (khoanh tròn vàng) say sưa trong những bữa tiệc linh đình với rượu và phụ nữ đẹp

“Số tiền này nhanh chóng hết và tôi đã nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, họ hàng”. Hiện McIndoe sống với mẹ tại Edinburgh hoặc ở chung cùng một người bạn trong thành phố London.

Trước những chất vất của các chủ nợ, McIndoe trả lời rất thiếu trách nhiệm: “Tôi không thể nói gì, không thể chia sẻ gì thêm”. Buổi điều trần về việc McIndoe xin phá sản được hoãn đến ngày 25/3 tới.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X