Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

VTV sẽ phát sóng trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan

Thứ Tư 20/08/2014 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nỗ lực mua bản quyền truyền hình các trận đấu của thầy trò HLV Guillaume Graechen tại Hassanal Bolkiah Trophy 2014 (U22 ĐNA) đang diễn ra tại Brunei của VTV đã đạt được kết quả vào phút chót.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem trực tiếp trận đấu U19 Việt Nam với đối thủ U19 Thái Lan vào lúc 19h15 hôm nay trên kênh VTV6 và VTV6 HD. Trong trường hợp U19 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng thì VTV cũng sẽ tường thuật trực tiếp cả trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

Khán giả sẽ được xem trận đấu quan trọng của U19 Việt Nam vào tối n
Khán giả sẽ được xem trận đấu quan trọng của U19 Việt Nam vào tối n

Trước đó, do nhiều khó khăn về đường truyền nên VTV tưởng như sẽ không kịp mua bản quyền trận bán kết được chờ đợi U19 VN - U19 Thái Lan. Ban đầu, phía Brunei chỉ đồng ý sản xuất trận đấu nhưng yêu cầu VTV tự lo về đường truyền vệ tinh và đây là mấu chốt khiến các đơn vị của VTV phải liên tục liên lạc với BTC giải U22 Đông Nam Á để thu xếp trong buổi sáng 20/8. Ngoài ra, mức giá mua bản quyền mà ban tổ chức đưa ra cũng cao hơn rất nhiều so với các trận bóng đá ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo nhà đài, bộ phận mua bản quyền đã kịp khắc phục trở ngại để mang đến món ăn tinh thần quý báu phục vụ khán giả. Vào lúc 11h45 sáng 20/8, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến xác nhận VTV vừa mua xong bản quyền trận đấu U19 Việt Nam - U19 Thái Lan.

Ông Phan Ngọc Tiến cũng tiết lộ Trung tâm đã lên sẵn kế hoạch sản xuất bao gồm buổi bình luận đặc sắc trước, giữa, sau trận đấu với khách mời uy tín cùng nhiều thông tin, hình ảnh hấp dẫn nhất. Phóng viên VTV tại Brunei cũng thực hiện những phỏng vấn HLV trưởng Guillaume Graechen và Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm.

Trong 5 trận đấu của U19 Việt Nam ở vòng bảng, khán giả hâm mộ phải xem qua Youtube khi 1 CĐV cuồng nhiệt là Nguyễn Ân dùng những thiết bị cá nhân để thu hình và phát lên. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh, đường truyền khá hạn chế nên khán giả không được xem đầy đủ các tình huống và góc quay cũng khá xa. Ngoài ra, còn một nguồn khác là thông qua các đài Brunei và Indonesia nhưng sóng cũng không ổn định.

Vì thế, rất nhiều người hâm mộ bày tỏ mong muốn có nhà đài Việt Nam đứng ra mua bản quyền giải đấu này để người hâm mộ thỏa cơn khát xem U19 Việt Nam. Cuối cùng, mong muốn này đã được đáp ứng nhờ nỗ lực vượt bậc của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD) cùng Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV.

Trong năm nay, VTV đã tường thuật giải U19 quốc tế ở TP.HCM cũng như cử phóng viên theo sát hành trình tập huấn 51 ngày ở châu Âu của U19 Việt Nam. Sắp tới, nhà đài cũng lên kế hoạch sản xuất và tường thuật trực tiếp 2 giải đấu được người hâm mộ quan tâm là giải U19 Đông Nam Á (tháng 9/2014) và U19 châu Á (tháng 10/2014).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X