Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì cơn bão ở Bắc Kinh, M.U và Man City mất trắng 4 triệu euro

Thứ Ba 26/07/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc trận derby thành Manchester thuộc giải giao hữu ICC 2016 bị hủy bỏ không chỉ mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ, mà cả hai đại diện nước Anh.

Theo AS, các CLB gồm Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Manchester City và Bayern Munich sẽ nhận được 4 triệu euro cho mỗi trận đấu tại giải ICC 2016. Như vậy, việc trận derby thành Manchester giữa MU và Man City không thể diễn ra đồng nghĩa hai đội bóng Anh có thể mất trắng 4 triệu euro. Lý do cuộc đối đầu này bị hủy bỏ vì thời tiết xấu.

Năm 2013, tỷ phú Stephen Ross lĩnh xướng ý tưởng tổ chức giải ICC. Người đàn ông 76 tuổi hiện sở hữu đội bóng bầu dục Miami Dolphins NFL và đứng thứ 33 trong danh sách những người giàu nhất tại Mỹ theo tạp chí Forbes. Ý tưởng tổ chức giải ICC mang mục đích đưa các CLB lớn của châu Âu tới khai thác những thị trường phát triển như châu Á và Bắc Mỹ.
Vi con bao o Bac Kinh, MU va Man City mat trang 4 trieu euro hinh anh
 


Để kích thích các tên tuổi lớn dự giải, ban tổ chức phải chi tiền lót tay rất nhiều. Ngoài việc phải thanh toán 4 triệu euro cho mỗi trận đấu có sự hiện diện của các tên tuổi lớn, ban tổ chức ICC 2016 còn kham luôn cả những chi phí di chuyển và ăn ở. Chỉ có Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Manchester City và Bayern Munich mới hưởng trọn số tiền lót tay béo bở.

Trong khi những đội khác như Chelsea, Liverpool, Atlético, Juventus, Inter, Milán, Dortmund và PSG “chỉ” nhận được 3 triệu euro mỗi trận. Từ năm 2013, khoản tiền lót tay mà ban tổ chức ICC chi ra trở thành món hời với các CLB. Điều này giải thích tại sao các "ông lớn" đều không bỏ lỡ sân chơi này, bất chấp phải di chuyển tận Bắc Mỹ hay châu Á xa xôi.

Theo Marca, Real Madrid sẽ thu về 12 triệu euro từ ba trận đấu gặp PSG (28/7), Chelsea (31/7) và Bayern Munich (4/8) diễn ra tại Colombus, Ann Arbor (Michigan) và New Jersey. Cùng thời điểm này năm ngoái, "Los Blancos" thu về 20 triệu euro từ chuyến du đấu thuộc hệ thống giải ICC 2015 trên đất Australia và Trung Quốc.

HLV Zinedine Zidane của Real không muốn đội nhà phải di chuyển nhiều trong những tour du đấu tiền mùa giải. Ông lo sợ điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đó tác động đến phong độ các học trò. Nhiều HLV khác cũng từng bày tỏ điều quan ngại tương tự, họ cho rằng việc tham dự những chuyến du đấu ở xa sẽ vắt kiệt sức cầu thủ.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo không thể từ chối các khoản tiền lót tay hấp dẫn. Với họ, mùa du đấu cũng giống như mùa kiếm tiền.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X