Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến treo giày: Lạ chứ không sốc

Thứ Bảy 19/04/2014 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối diện với một tương lai mờ mịt sau vụ làm độ tập thể ở CLB Vissai Ninh Bình, tiền đạo Phạm Văn Quyến mới đây đã tuyên bố giải nghệ sau khi không nằm trong danh sách sang Myanmar thi đấu với Yangon United ở AFC Cup.

Giải nghệ vì… dỗi

Văn Quyến không nằm trong số 11 cầu thủ cầm tiền trận thắng Kelantan tại Malaysia nhưng lại đang bị xếp vào diện tình nghi cá độ ở trận Yangon United (V.Ninh Bình thắng 3-2 ở lượt đi). Vì vậy, cách đây 2 hôm, Quyến và Hoàng Danh Ngọc đã bị Cơ quan điều tra Ninh Bình gọi lên lấy lời khai.

Với hình thể như thế này thì người ta có thể hiểu vì sao Văn Quyến không thể chơi bóng đỉnh cao được nữa
Với hình thể như thế này thì người ta có thể hiểu vì sao Văn Quyến không thể chơi bóng đỉnh cao được nữa

Trong danh sách đăng ký thi đấu ở AFC Cup của V.Ninh Bình đá lượt về với Yangon United vào ngày 22.4, chủ tịch Phạm Văn Lệ cho biết không có tên Văn Quyến và Danh Ngọc. Có vẻ động thái này của lãnh đội CLB V.Ninh Bình khiến “cậu bé vàng” một thời dỗi và tuyên bố giải nghệ: “Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này, dù trong thâm tâm tôi để từ bỏ nó là một sự đấu tranh rất khó khăn. Nhưng có lẽ, giờ là lúc tôi phải tính toán cho tương lai của mình. Bóng đá sẽ không nuôi sống được tôi và gia đình nữa. Tôi cũng muốn có thêm thời gian để phụng dưỡng mẹ già, lập gia đình và chuẩn bị những kế hoạch kinh doanh”, Văn Quyến phát biểu trên tờ Thể thao& Văn hóa.

Khách quan, quyết định giải nghệ của Văn Quyến cũng là… hợp lý. Nếu sau khi V.Ninh Bình thi đấu xong ở AFC Cup và giải thể theo đúng quyết định của bầu Trường thì Văn Quyến cũng chẳng biết đi đâu, được CLB nào rước về khi “thần đồng xứ Nghệ” đã đánh mất niềm tin với các HLV ở Việt Nam.

Không giải nghệ thì đi đâu?

Kể từ khi hết hạn treo giò sau vụ làm độ ở SEA Games 23 năm 2005, ngoại trừ mùa bóng đầu tiên ghi được 8 bàn cho SLNA ở V.League 2009 thì Quyến hoàn toàn “biến mất” trên sân bóng. Lãnh đạo SLNA, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã hết lòng tạo cơ hội cho Văn Quyến nhưng cũng không chịu nổi thói lười biếng, chây ì trong tập luyện của “số 10” nên đã buông tay cho Xuân Thành Sài Gòn rước về năm 2012 theo hình thức cho mượn

Về XT.Sài Gòn, Văn Quyến với mức lương 20 triệu đồng/tháng cũng chẳng khá gì hơn khi luôn xuất hiện trong một dạng béo tròn, bệ vệ và chạy không nổi. Quá chán, hết mùa 2012, bầu Thụy của XT.Sài Gòn trả Văn Quyến về cho SLNA nhưng phía SLNA cũng không tiếp nhận lại. Cũng may, trong thời điểm bơ vơ đó bầu Trường đã giang tay đón Văn Quyến về V.Ninh Bình và cho hưởng chế độ lương 25 triệu/tháng cùng mức lót tay không được tiết lộ.

Suốt mùa 2013, Văn Quyến được HLV Nguyễn Văn Sỹ tạo điều kiện rất nhiều khi cho ra sân 11 lần ở V.League nhưng Quyến chỉ có thể ghi bàn ở Cúp Quốc gia, một sân chơi được coi là “vô thưởng vô phạt”. Ở đất Cố đô, vấn đề lớn nhất của Văn Quyến là việc chiến đấu với cân nặng lúc nào cũng trên 72kg với chiều cao không đổi… 1,67m. Dù vậy, bầu Trường vẫn giữ Văn Quyến ở lại thêm một mùa nữa.

Nếu thực sự Văn Quyến biết chịu khó, khổ luyện anh hoàn toàn lấy được hào quang xưa giống như Quốc Anh, Phước Vĩnh là 2 cầu thủ Đà Nẵng năm xưa trót nhúng chàm ở tuyển U.23 VN tại SEA Games 23. Song, Quyến đã phụ lòng rất nhiều tấm lòng đã ủng hộ, giúp đỡ anh suốt ngần ấy năm.

Không có gì có thể biện hộ được việc 1 tiền đạo suốt 6 mùa bóng lại không ghi nổi 1 bàn thắng ở V.League và chỗ quen thuộc lại là băng ghế dự bị.

Văn Quyến giải nghệ ở tuổi tròn 30, một quyết định chẳng có gì “lạ” chứ không "sốc". Tuy nhiên, Quyến sẽ đổi ý định nếu có ai đó lại giang tay rước về như bầu Trường và tất nhiên là không dính gì đến vụ cá độ ở V.NB

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X