Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú giàu nhất châu Phi lại lăm le thâu tóm Arsenal

Thứ Tư 06/05/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ phú Aliko Dangote từng đặt vấn đề mua lại toàn bộ cổ phần của Arsenal vào năm 2010 nhưng bị từ chối.

Dangote, người được xem là CĐV Arsenal nổi tiếng nhất tại Nigeria, đang sở hữu số tài sản khoảng 16 tỷ đôla. Nhưng nhà tài phiệt này không muốn mua CLB yêu thích bằng mọi giá, mà âm thầm chờ cơ hội.

Ty phu giau nhat chau Phi lai lam le thau tom Arsenal hinh anh
Dangote có thể trở thành Abramovich thứ hai ở London nếu mua được Arsenal. Ảnh: Reuters

"Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ mua được cổ phần của Arsenal với mức giá hợp lý", Dangote chia sẻ trên Bloomberg Business hôm 4/5. "Tôi sẽ không trả mức quá cao, nhưng cũng đủ khiến các ông chủ hiện nay không thể cưỡng lại".

Dangote hiện gia tăng tài sản qua nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là sản xuất xi măng, cung ứng đường và đầu tư dầu khí. Vị tỷ phú này cho biết sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh thêm một thời gian nữa rồi mới tính mua lại Arsenal.

"Hiện giờ tôi vẫn chưa thể thoát khỏi các hoạt động kinh doanh để suy tính cho thể thao. Khi mọi chuyện đi vào quỹ đạo, có thể tôi sẽ đưa ra một đề nghị mới", Dangote khẳng định.

Các CĐV khác của Arsenal có thể không thích Dangote làm ông chủ mới. Vị tỷ phú này từng chỉ trích HLV Arsene Wenger nên thay đổi một chút về phong cách chiến thuật và cảnh báo đội bóng cần có cách tiếp cận mới đối với bóng đá ngày nay.

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X