Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Sierra Leone bị sỉ nhục vì đại dịch Ebola

Thứ Tư 15/10/2014 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển thủ Michael Lahoud lên tiếng về những kỳ thị và đối xử tệ bạc kể từ khi dịch Ebola bùng nổ ở quê hương của anh.

Sierra Leone phải chơi các trận đấu sân nhà vòng loại Cup vô địch châu Phi ở các sân trung lập vì ổ dịch Ebola tại nước này. Điều này mang tới những trải nghiệm khó khăn nhất trong đời các cầu thủ. "Chúng tôi rất căng thẳng và tức giận" Lahoud nói với BBC Sport. "Người ta ngăn cấm chúng tôi vào các địa điểm vì nghĩ mang theo bệnh Ebola. Đó là hành vi phân biệt đối xử gây sốc."

Đội tuyển Sierra Leone nỗ lực thi đấu trong tâm bão bệnh Ebola
Đội tuyển Sierra Leone nỗ lực thi đấu trong tâm bão bệnh Ebola

Tiền vệ 28 tuổi còn cho biết một số cầu thủ đối phương từ chối bắt tay và cổ động viên đối lập hô vang "Ebola" ngay trong trận đấu. Phần lớn các thành viên tuyển Sierra Leone đang chơi bóng tại châu Âu, châu Á và Mỹ đã không về nước kể từ tháng 7 năm nay.

"Tôi nghe thấy một cầu thủ nổi tiếng của đội bạn từ chối trao đổi áo đấu, thay vào đó anh ta cho chiếc quần và không cần nhận lại áo của chúng tôi", Lahoud nhớ lại. "Tôi có thể hiểu nỗi sợ của họ đến từ việc thiếu hiểu biết nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi đáng bị đối xử như vậy. Trận hòa 0-0 với Cameroon vừa qua là thông điệp rõ ràng cho sự dũng cảm và đoàn kết của tuyển Sierra Leone qua giai đoạn khó khăn này".

Lahoud đã không có mặt trong trận đấu với Cameroon bởi vướng bận lịch thi đấu tại giải MLS. Tuy nhiên anh có kỷ niệm vô cùng sâu sắc trong chuyến làm khách tới Congo trước đó, nơi bị sỉ nhục bởi hành vi đối xử tại đây.

"Hơn 20.000 cổ động viên hô vang 'Ebola, Ebola' suốt 90 phút. Thật khó khăn và đau đớn cho chúng tôi để thi đấu hết trận. Đây có lẽ là kỷ niệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi", tuyển thủ Sierra Leone nói. "Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi đội bóng bị ngăn không cho đi qua Zambia bởi họ luôn nghĩ chúng tôi bị Ebola. Khi đi trên đường phố Congo, tôi đưa thức ăn cho một đứa trẻ và nó sợ hãi chạy đi. Người mẹ ôm đứa bé và chạy thục mạng vì nghĩ chỉ cần nhìn chúng tôi cũng bị nhiễm Ebola. Đây đúng là hành động xúc phạm".

Sierra Leone và ba quốc gia Guinea, Nigeria, Liberia là những đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola tại châu Phi.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X