Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Italy suýt chuyển nghề ... bán cafe dạo nếu không gặp Van Gaal

Thứ Năm 16/10/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Pelle tin chắc nếu không may mắn gặp HLV người Hà Lan, con trai ông - tuyển thủ Italy Graziano - sẽ khó có thể đổi đời.

"Nếu không có duyên gặp HLV bậc thầy người Hà Lan Louis van Gaal cũng như Ronald Koeman, con tôi giờ có lẽ đã là một thợ mộc hoặc ngồi cạnh tôi trên chiếc xe bán tải đi bán cafe dạo", Roberto nói trên Gazzetta dello Sport, khi được hỏi về nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến Graziano Pelle, cậu con trai vừa trình làng ở tuyển Italy trên sân Malta hôm 13/10.

Van Gaal nhiệt tình uốn nắn và chỉ bảo cho Pelle thời anh mới sang Hà Lan chơi cho AZ.
Van Gaal nhiệt tình uốn nắn và chỉ bảo cho Pelle thời anh mới sang Hà Lan chơi cho AZ.

Duyên kỳ ngộ giữa Graziano Pelle với Van Gaal đến hồi năm 2007. Pelle khi đó mới 22 tuổi và đang lạc lối trong bóng đá Italy với ba lần liên tiếp trong vòng hai năm bị Lecce đem cho mượn. Nhưng Van Gaal, lúc ấy là HLV AZ Alkmaar, vẫn nhận thấy ở Pelle tiềm năng của một tiền đạo tài ba và thuyết phục CLB Hà Lan mua đứt anh. Van Gaal sau đó tiếp tục đặt niềm tin ở Pelle, dù anh đá chật vật ở mùa đầu - chỉ ghi ba bàn trong 27 trận, trong đó có 16 trận đá chính. Nhờ đó, Pelle trụ lại và có tên trong đội hình AZ vô địch Hà Lan mùa 2008-2009.

Sau khi hồi hương một thời gian ngắn, chơi cho Parma rồi Sampdoria, Pelle trở lại Hà Lan để khoác áo Feyernoord - nơi tài năng của anh thật sự phát tiết nhờ sự chỉ bảo của HLV Ronald Koeman. Trong hai mùa giải tại đây, tiền đạo người Italy ghi 55 bàn qua 66 trận trên mọi đấu trường. Khi Koeman sang Anh dẫn dắt Southampton từ hè vừa qua, ông ngay lập tức tuyển mộ Pelle với giá 13 triệu đôla và được học trò cưng đền đáp bằng bốn bàn qua sáu lần ra sân.

"Giờ thì con trai tôi đã hiện thực hóa giấc mơ của nó - lên tuyển Italy và ghi bàn trong màu áo thiên thanh, sau khi bỏ lại nỗi thất vọng từ việc không được chọn đi Brazil dự World Cup 2014. Rút cuộc, cũng có ai đó lưu tâm đến việc có một chân sút người Italy ghi tới 64 bàn ở Hà Lan", ông Roberto nói thêm.

"Ai đó" mà Roberto đề cập ở trên chính là tân HLV tuyển Italy, Antonio Conte. Ông này bị thuyết phục bởi tốc độ hòa nhập nhanh và phong độ quá ấn tượng của Graziano Pelle, nên đã triệu tập anh vào tuyển Italy chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2016 vừa qua. Sau khi ngồi dự bị ở trận thắng Azerbaijan, Pelle được Conte cho đá chính trên sân Malta và ghi bàn duy nhất giúp Italy chiến thắng. "Hy vọng con trai tôi sẽ ổn và vui vẻ với Conte. Graziano nói với tôi rằng nó nhận thấy Conte có nhiều điểm tương đồng với Van Gaal", ông Roberto nói thêm.

Tuy nhiên, ông bố này cũng nhắc nhở con trai sinh ra từ mảnh đất Lecce nghèo khó nên khiêm tốn và tiết kiệm khi đã đổi đời: "Giờ thì nó có thể tự mua một chiếc Ferrari, nhưng tôi vẫn muốn Graziano nghĩ về tương lai. Tôi thậm chí còn thuyết phục nó đầu tư mua một căn nhà ở khu trung tâm Lecce".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X