Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Đức bị chỉ trích vì điệu nhảy "sỉ nhục" Argentina

Thứ Năm 17/07/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi trở về Berlin, tuyển Đức đã ăn mừng chiến thắng trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người hâm mộ. Một nhóm cầu thủ của Die Mannschaft gồm Klose, Mario Goetze, Toni Kroos, Schuerrle, Shkodran Mustafi và Roman Weidenfeller cùng nhau thực hiện điệu nhảy của người Gaucho và hát những câu hát bị quy kết là chế nhạo đối thủ Argentina của họ.

Trong lễ ăn mừng, các tuyển thủ Đức cúi gập người, vừa đi vừa hát "Đây là cách các Gaucho đi". Sau đó họ đứng thẳng người rồi hát: "Đây là cách người Đức đi". Gaucho thường nói về những cao bồi hay những thổ dân chăn thả gia súc ở một số quốc gia Nam Mỹ trong đó có Argentina.

Thế nên, hình ảnh này rất nhạy cảm và có tính biểu trưng cao. Màn ăn mừng giễu cợt của tuyển Đức bị coi là sỉ nhục đối thủ mà họ đã đánh bại trong trận chung kết.

 

Tờ Ole của Argentina phản ứng gay gắt: "Người Đức lại nhảy điệu nhảy của người Gaucho. Điều này khiến người Argentina cảm thấy khó chịu. Họ nghĩ rằng họ nhìn trên cao xuống và tự coi mình là một chủng loài khác".

Ngay cả truyền thông của Đức cũng lên tiếng chỉ trích màn ăn mừng quá lố của tuyển Đức. Tờ Người Frankfurt chỉ trích: "Lễ ăn mừng chiến thắng ở Cổng Brandenburg của các cầu thủ Đức là một sự xúc phạm với đối thủ của họ. Tuyển Đức đang làm xấu hình ảnh của nhà vô địch thế giới, làm xấu hình ảnh của nước Đức vốn được biết đến là một quốc gia giàu lòng khoan dung".

Tờ “Tấm gương hàng ngày” thì bình luận: "Màn ăn mừng này thật khiếm nhã. Với họ, dường như một chút châm biếm khiêm tốn theo phong cách truyền thống của người Đức là chưa đủ. Họ chỉ cảm thấy thỏa mãn khi xúc phạm kẻ thua cuộc”.

Chủ tịch DFB, Wolfgang Niersbach giải thích, đây là điệu nhảy tự phát theo thói quen của các tuyển thủ Đức và họ không có ý định chế giễu bất cứ ai. Cũng theo Niersbach, ông đã viết thư gửi người đồng nhiệm bên phía Argentina, Julio Grondona để bảo đảm rằng “hành động của các cầu thủ Đức không phải có ý chế nhạo người Argentina”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X