Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tượng tri ân các sao Ngoại hạng Anh ngày càng xấu tệ

Thứ Ba 09/01/2018 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ bức tượng đồng tạc Cristiano Ronaldo, tới nay là 2 bức tượng khác khắc hoạ chân dung Michael Essien và Asamoah Gyan, tất cả đều là thảm hoạ điêu khắc.

 

Tuong sao bong da ngay cang xau xi te hai hinh anh
 

Còn nhớ hồi tháng 3/2017, chính quyền thành phố quê hương Madeira đã không chỉ dùng tên Ronaldo để đặt cho sân bay mà còn dựng hẳn 1 bức tượng chân dung mang thương hiệu CR7. 

Nhưng bức tượng khắc hoạ khuôn mặt cười méo mó đến khó tin này của Ronaldo đã bị mọi người chê tả tơi, mang ra làm trò cười vì quá xấu xí.

Gần đây, 2 bức tượng khác gây chú ý kiểu “thảm hoạ” cũng lần lượt trình làng. Vài ngày sau khi Michael Essien được tôn vinh bằng bức tượng xấu xí thì một đồng đội khác của anh tại đội tuyển Ghana là Asamoah Gyan cũng hốt hoảng không nhận ra chính mình trong một tác phẩm nghệ thuật được tri ân khác. 

Tuong sao bong da ngay cang xau xi te hai hinh anh
 

Nhằm mục đích tri ân và vinh danh Asamoah Gyan, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của ĐT Ghana, với 52 pha lập công, người ta đã dựng tượng ngôi sao 32 tuổi này.

Không hiểu mắt thẩm mỹ của các nhà điêu khắc thế nào mà khi bức tượng có hình có hài lại khiến người xem phải té ngửa vì độ xấu xí và không hề giống với Gyan.

Tuy nhiên, cũng giống Ronaldo, Gyan vẫn vui vẻ và cảm thấy xúc động khi được “tôn vinh” như vậy.

Được biết, nhà điêu khắc tượng cho Gyan cũng chính là người đã tạo ra các tác phẩm không thể tệ hơn khác cho các đồng đội của anh tại ĐT Ghana, cụ thể là Michael Essien. 

Tuong sao bong da ngay cang xau xi te hai hinh anh
 

Bức tượng mà nhà điêu khắc người Ghana này tạc Essien nhằm mục đích tôn vinh sự nghiệp lừng lẫy của anh trong giai đoạn đầu quân cho Chelsea, với tổng cộng 9 danh hiệu.

Tượng Essien chính thức ra mắt công chúng hôm đầu tháng 1/2018, tại thành phố Kamasi, cách quê hương của Essien hơn 200km. Màn ra mắt đã khiến nhiều người hâm mộ phải há hốc vì mức độ tệ hại và khác xa so với người thật. 

Không ít người còn mỉa mai cho rằng những bức tượng điêu khắc này chẳng khác nào trò nặn đất của trẻ con. Họ lên tiếng yêu cầu thu hồi các “sản phẩm lỗi” để làm lại tượng khác, coi như lời xin lỗi với các cầu thủ.

Tuong sao bong da ngay cang xau xi te hai hinh anh
 

Cũng chủ đề tạc tượng sao bóng đá thảm hoạ, hồi cuối tháng 12/2017, huyền thoại Diego Maradona cũng được dựng tượng lại Kolkata (Ấn Độ). Nhưng khi tới nơi tham dự lễ khánh thành bức tượng, Maradona không khỏi giật mình vì chứng kiến bức tượng đồng có chiều cao tận 3,6m, chẳng hề giống Maradona. 

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X