Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thần y" Choi tiết lộ lý do đầu quân cho ĐT Indonesia

Thứ Năm 11/01/2024 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý một thời của HLV Park Hang Seo, bác sỹ Choi Ju Young mới đây đã có những chia sẻ về việc gia nhập ĐT Indonesia.

Bác sỹ Choi Ju Young tiết lộ lý do gia nhập ĐT Indonesia

Theo Bóng đá 24h đã đưa tin, ĐT Indonesia đã chính thức có được sự phục vụ của bác sỹ Choi Ju Young ngay trước thềm Asian Cup 2023. Ông được kỳ vọng sẽ giúp ích cho các cầu thủ xứ vạn đảo nâng cao sức khỏe và khả năng hồi phục chấn thương.

Bác sỹ Choi vốn không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng có thời gian dài gắn bó với ĐT Việt Nam và cả đội U23 dưới thời HLV Park Hang Seo. Vị trợ lý đắc lực này nổi tiếng “mát tay” khi từng điều trị chấn thương cho nhiều cầu thủ như Văn Hậu, Đình Trọng, Tuấn Anh, Chương Thị Kiều,…

Ông cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ các tuyển thủ trong thời gian gắn bó. Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào năm 2022, bác sĩ Choi trở về Hàn Quốc làm Giám đốc Trung tâm Y học Thể thao và Chỉnh hình, trước khi nhận lời làm việc ở tuyển Indonesia.

Thần y Choi tiết lộ lý do đầu quân cho ĐT Indonesia 1
Bác sỹ Choi Ju Young từng có thời gian dài làm việc tại ĐT Việt Nam

Và khi được hỏi về việc lựa chọn đầu quân cho đội bóng xứ vạn đảo, vị này cho hay:

"Nhiều người hỏi tại sao tôi lại lựa chọn đội tuyển Indonesia khi tôi là người Hàn Quốc. Trước đây, tôi từng làm việc cùng với HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam.

Và giờ là HLV Shin Tae Yong, ông ấy là lý do chính khiến tôi tới tuyển Indonesia. Ông Shin muốn hợp tác cùng tôi ở Asian Cup 2023. Đó là lý do tôi tới đây".

Bác sĩ Choi sẽ hỗ trợ đội tuyển Indonesia từ nay đến hết VCK Asian Cup 2023. Sau giải đấu này, tùy vào tình hình công việc ở Hàn Quốc, ông Choi sẽ quyết định có tiếp tục đồng hành với Indonesia ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 (trở lại từ tháng 3/2024) hay không.

Bên cạnh đó, “thần y” Choi cũng đưa ra nhận xét về thể trạng của các cầu thủ Indonesia:

“Một số cầu thủ không có thể trạng tốt nhất. Một vài trường hợp dính chấn thương nhẹ. Tôi cố gắng điều trị để giúp họ có trạng thái tốt nhất ở Asian Cup".

Tại Asian Cup 2023, ĐT Indonesia nằm chung bảng với Việt Nam, cùng với đó là Nhật Bản và Iraq. Theo lịch, đội bóng dưới quyền HLV Shin Tae Yong sẽ đối đầu với Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng D vào lúc 21h30 ngày 19/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X