Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin Sốc! IS lên kế hoạch khủng bố World Cup 2022

Thứ Sáu 27/03/2015 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng đe dọa tấn công khủng bố tại World Cup 2022 nếu như Qatar vẫn tiếp tục đứng ra tổ  chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tin Soc! IS len ke hoach khung bo World Cup 2022 hinh anh
Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS dọa tấn công World Cup 2022.

NHM bóng đá thế giới đang cảm thấy lo lắng bởi một đe dọa tấn công khủng bố tại World Cup 2022 ở Qatar từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tổ chức cực đoan này cho rằng bóng đá là một sản phẩm của phương Tây suy đồi và vì thế cấm mọi người theo dõi hoặc tham gia.

Thực ra, IS đã đưa ra cảnh báo vào cuối tuần qua trước trận siêu kinh điển Barca vs Real tại Nou Camp. Theo đó, Tổ chức cực đoan này đã đe dọa, bất cứ ai theo dõi trận đấu này sẽ phải nhận đòn trừng phạt là 80 roi da. Vì lời đe dọa này, tất cả các quán cafe và nhà hàng nằm trong khu vực kiểm soát của IS đều được thông báo phải tắt tivi trong trận cầu hấp dẫn nhất thế giới diễn ra trước đó.

Theo thống kê, nhà nước Hồi giáo IS đã giết hại 13 thanh niên hồi đầu năm nay chỉ vì họ đã theo dõi một trận đấu. Hồi hè năm ngoái, IS cũng đe dọa tấn công Qatar bằng bom và tên lửa Scud tầm xa nếu nước này vẫn có ý định tổ chức World Cup 2022.

Tuy nhiên, bất chấp những lời đe dọa từ IS khi Qatar vẫn lên kế hoạch chi tiền tấn để tổ chức World Cup 2022. Theo đó, đất nước Trung Đông này sẵn sàng chi ra tới 200 tỷ USD cho các hạng mục công trình để phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo dự kiến, World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa Đông, để tránh cái nắng gay gắt ở Qatar. Mọi công tác đang được nước chủ nhà chuẩn bị và dự kiến đây sẽ là kỳ World Cup đắt đỏ nhất thế giới (trước đó Brazil đã lập kỷ lục về số tiền chi ra tới 14 tỷ USD).

Hơn lúc nào hết, NHM của làng bóng đá thế giới hy vọng vào một kỳ World Cup 2022 hấp dẫn và an toàn. Và mong rằng những hành động cực đoan từ nhà nước Hồi giáo IS nên dừng lại ngay lập tức.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X