Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ ra nơi giấu 150 triệu euro tiền trốn thuế của ngôi sao Ronaldo

Thứ Ba 06/12/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một phóng sự điều tra của báo giới TBN đã tiết lộ nơi ngôi sao Ronaldo cất giữ số tiền trốn thuế lên đến 150 triệu euro.

Nghi án trốn thuế của Cristiano Ronaldo vừa mới râm ran trên khắp các mặt báo Tây Ban Nha thời gian gần đây và giờ đã có một cuộc điều tra về tung tích số tiền Ronaldo giấu giếm được tiến hành.
Lo ra noi giau 150 trieu euro tien tron thue cua ngoi sao Ronaldo hinh anh
Cristiano Ronaldo


Tờ El Mundo ngày thứ Hai vừa qua tiết lộ Cristiano Ronaldo cùng với người đại diện Jorge Mendes đã trốn tránh không đóng 150 triệu euro cho Cục thuế vụ TBN, số tiền liên quan tới bản quyền hình ảnh của Ronaldo. Tiền đạo của Real Madrid đã thu về rất nhiều tiền từ các bản hợp đồng quảng cáo kể từ khi tới thi đấu tại đây năm 2009.

Và theo cuộc điều tra của El Mundo, số tiền 150 triệu ấy đã được cất giấu tại một thành phố nằm ở vùng biển Caribe. Cụ thể hơn, đó là hãng luật Gonzalez Ruiz & Aleman có trụ sở tại Road Town, thủ phủ của quần đảo Virgin thuộc Anh.

Road Town là nơi chỉ có khoảng 30.000 người đang sinh sống và chủ yếu dựa vào ngành du lịch để tạo 50% thu nhập. Thế nhưng cũng ở đây có tới 600.000 công ty ma được đăng ký và hàng trăm ngàn tài khoản ngân hàng bí mật được lập. Đây là một trong những “thiên đường thuế” mà các tỷ phú hay lui tới để giấu tiền, và các dịch vụ tài chính chiếm gần một nửa đóng góp cho kinh tế của quần đảo này.
Lo ra noi giau 150 trieu euro tien tron thue cua ngoi sao Ronaldo hinh anh 2
Tòa nhà nơi có văn phòng hãng luật Gonzalez Ruiz & Aleman


Cuộc điều tra của El Mundo tiết lộ rằng hãng luật có trách nhiệm che giấu tiền của Ronaldo có một nhân vật khá đáng ngờ mang tên Liz. Nhân vật này được cho là một chuyên gia trong lĩnh vực tạo dựng các công ty ma, và mặc dù về mặt chức danh chính thức Liz là luật sư, nhưng người này không bao giờ xuất hiện trước tòa để bào chữa pháp lý cho một ai. Liz cũng từ chối gặp bất cứ phóng viên nào tìm cách tiếp cận mình.

Được biết tòa nhà nơi có trụ sở hãng luật Gonzalez Ruiz & Aleman là một tòa nhà hai tầng và văn phòng luật nằm ở tầng 2 trong khi tầng 1 lại là một tiệm thuốc. Theo El Mundo, những nỗ lực điều tra văn phòng luật này của các quan chức TBN sẽ gặp nhiều khó khăn bởi họ cần sự hợp tác từ chính quyền thành phố, mà điều này không dễ gì có được do một phần quan trọng của nền kinh tế quần đảo Virgin là từ những khoản tiền trốn thuế như của Cristiano Ronaldo.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X