Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lại thêm Everton cấm cửa báo lá cải The Sun

Thứ Hai 17/04/2017 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới bị Liverpool tuyên bố tuyệt giao cách đây ít lâu, nay tờ báo lá cải The Sun lại tiếp tục bị Everton cấm cửa tác nghiệp tại sân Goodison Park và tham gia luận bàn về tất cả hoạt động của CLB.

Lai them Everton cam cua bao la cai The Sun hinh anh

Thêm Everton cấm cửa tờ The Sun tới Goodison Park tác nghiệp


Sau những thông tin đặt điều liên quan đến thảm họa Hillsborough năm 1989 (thảm họa lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc, khiến 96 CĐV Liverpool chết), tờ The Sun đã vấp phải làn sóng phản đối kịch liệt từ phía NHM, đồng thời bị tẩy chay mạnh mẽ trong cộng đồng Merseyside.
Đầu tiên là phản ứng dữ dội từ phía CLB Liverpool. Hồi tháng 2 vừa qua, CLB này đã tuyên bố cấm tất cả nhà báo hoặc người đại diện của tờ The Sun tới tác nghiệp tại Anfield cũng như khu tập luyện Melwood. Lý do là vì hãng thông tấn của Anh này đã buộc tội đội bóng vùng Merseyside là nguyên nhân chính gây ra thảm họa Hillsborough xảy ra năm 1989.
Quyết định này đã được đưa ra sau khi Liverpool chính thức thắng kiện vụ Hillsborough vào năm ngoái. Theo đó, tờ The Sun phải chịu trách nhiệm về việc đưa tin sai sự thật, đặt điều nhằm trục lợi cá nhân trong suốt 28 năm qua.
Lai them Everton cam cua bao la cai The Sun hinh anh
Không chỉ đặt điều cho Liverpool, tờ The Sun lại tiếp tục gây rắc rối cho Everton với cáo buộc phân biệt chủng tộc. Chính cựu biên tập của tờ báo này là Kelvin Mackenzie - người chịu trách nhiệm chính về tiêu đề bài báo “Sự thật Hillsborough vào năm 1989” nhằm đổ tội cho Liverpool – đã chế giễu tiền vệ Ross Barkley của Everton trông giống như con khỉ đột. Lý do được cho là tờ báo lá cải đã phát hiện thông tin ông nội của Ross là người Nigeria.
Mặc dù sau khi sự việc xảy ra, hãng thông tấn Anh đã có quyết định đình chỉ công tác với biên tập viên Kelvin Mackenzie nhưng điều này vẫn không làm nguôi ngoai cơn giận của cả NHM cũng như BLĐ của Everton. Chính vì thế họ đã phải đưa ra lệnh cấm cửa tờ The Sun.
Đại diện từ phía Everton đưa ra thông cáo: “Everton cấm The Sun đến làm việc tại sân Goodison Park, cơ sở đào tạo Finch Farm và mọi hoạt động khác của đội bóng”.
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X