Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới bóng đá bày tỏ niềm tiếc thương Pele

Thứ Sáu 30/12/2022 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian dài chống chọi với bạo bệnh, "Vua bóng đá" Pele đã ra đi ở tuổi 82. Ngay sau khi biết được Pele không còn trên thế gian, các cựu danh thủ, ngôi sao bóng đá đương đại đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn.

Cựu hậu vệ phải người Brazi, Cafu viết trên trang cá nhân: "Pele sẽ không bao giờ chết. Ông ấy là vĩnh cửu, là vua, là duy nhất. Pele bất tử cùng với những bàn thắng vĩ đại trong mọi khoảnh khắc thiên tài. Pele còn bất tử trong lòng mỗi chúng ta, những người được ông ấy và những ngôi sao cùng thế hệ của mình truyền cảm hứng. Yên nghỉ nhé".

Screen_Shot_2022_12_30_at_6
 

Huyền thoại "Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazazio viết: "Thật là một đặc ân khi có thể kế thừa ông, người bạn của tôi. Tài năng của ông là hình mẫu mà mọi cầu thủ nên hướng đến. Di sản của ông được xây dựng qua nhiều thế hệ. Đó là cách ông sẽ mãi sống trong lòng chúng tôi. Hôm nay và mãi mãi, chúng tôi sẽ chúc mừng ông. Cảm ơn Pele. Hãy an nghỉ".

Tiền đạo Neymar tri ân Pele: "Tôi đã nói với Pele rằng bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pele đã thay đổi tất cả. Ông ấy biến bóng đá thành nghệ thuật, thành bộ môn giải trí. Ông ấy lên tiếng vì người nghèo, cho người da đen và đã mang lại tầm nhìn cho Brazil. Bóng đá và Brazil nâng cao vị thế của mình nhờ có Vua Pele. Ông ấy ra đi nhưng ma thuật của ông ấy vẫn còn. Pele là mãi mãi!".

Tiền đạo Kylian Mbappe chia sẻ: "Vị vua của bóng đá rời bỏ chúng ta nhưng di sản của ông sẽ không bao giờ bị lãng quên. Hãy yên nghỉ nhé Vua Pele".

Ngôi sao Cristiano Ronaldo bày tỏ: "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình Pele. Chỉ một lời tạm biệt dành cho 'Vua bóng đá' Pele là không bao giờ đủ để diễn tả nỗi đau mà cả thế giới bóng đá đang trải qua. Pele không bao giờ bị lãng quên và ký ức về ông ấy sẽ sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta, những người yêu bóng đá. Hãy yên nghỉ Pele".

Erling Haaland: "Mọi điều bạn thấy cầu thủ khác làm, Pele là người làm đầu tiên. RIP"

Robert Lewandowski: "Nghỉ ngơi trong yên bình nhé, Pele. Thiên đường có thêm 1 vì sao, và thế giới bóng đá mất đi một vị anh hùng"

"Vua bóng đá" Pele trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Trang cá nhân của huyền thoại tuyển Brazil cũng cập nhật dòng trạng thái: "Hành trình của 'Vua bóng đá' Pele là chuỗi ngày truyền cảm hứng và tràn ngập tình yêu thương của mọi người. Ông ra đi trong yên bình vào hôm nay".

Pele sinh ngày 23/10/1940. Ông từng ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil và là cầu thủ duy nhất lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X